Thứ Hai, 6/12/2021, 03:28
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hàng hoá từ An Giang đi một số tỉnh phải ‘né’ ngang qua Cần Thơ

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phương tiện vận chuyển hàng hoá từ tỉnh An Giang đi các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và Vĩnh Long thay vì chọn lộ trình quốc lộ 91 và 91B, tức phải quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ như trước đây, thì từ 0 giờ ngày 28-8, không được vào quốc lộ này nữa.

Từ An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long không được vào quốc lộ 91, 91B. Ảnh: Huỳnh Xây

Ông Tống Hoàng Kha, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, vào hôm nay, 27-8, đã có văn bản gửi những đơn vị liên quan của địa phương này và các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải và sản xuất, tiêu dùng về việc hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hoá quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, ông Kha cho biết, hiện do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố còn rất phức tạp, trong khi số lượng phương tiện vận chuyển hàng hoá tiêu dùng, xuất nhập khẩu, xây dựng và sản xuất, kinh doanh quá cảnh qua địa bàn thành phố nhiều, gây khó khăn cho kiểm soát dịch bệnh.

Chính vì vậy, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện hàng hoá quá cảnh qua địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 28-8, phương tiện vận chuyển hàng hoá lưu thông từ tỉnh An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và ngược lại sẽ từ quốc lộ 80 và Lộ Tẻ – Rạch Sỏi đi theo đường Bốn Tổng – Một Ngàn (đường tỉnh 919) đến quốc lộ 61C ra quốc lộ 1 và ngược lại.

Lộ trình trên sẽ thay thế cho lộ trình từ quốc lộ 80 và Lộ Tẻ- Rạch Sỏi đi vào tuyến quốc lộ 91, 91B ra quốc lộ 1 và ngược lại, tức phải quá cảnh vào TP Cần Thơ như hiện nay.

Lộ trình mới nêu trên sẽ không áp dụng cho các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư thiết bị y tế.

Trong khi đó, lộ trình các phương tiện vận chuyển hàng hoá lưu thông từ quốc lộ 1 về quốc lộ Nam Sông Hậu sẽ đi như sau: từ quốc lộ 1 (đường dẫn cầu Cần Thơ) đi đến nút giao IC3 (siêu thị GO) đến đường Võ Nguyên Giáp ra quốc lộ Nam Sông Hậu.

Những ngay qua, sau khi UBND TP Cần Thơ có công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo hoạt động vận chuyển, phân phối hàng hoá trên địa bàn thành phố, nhiều khó khăn đã xảy ra không chỉ với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa phương này, mà còn đối với các phương tiện có lộ trình quá cảnh ngang địa phương.

2 BÌNH LUẬN

  1. Hàng hoá qua Cần Thơ lúc này theo chế độ “mượn đường hoặc “quá cảnh”.
    Hình như Cần Thơ đã có ký “hợp tác Hải quan” với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh rồi, sao chưa thực hiện?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới