Thứ Tư, 5/10/2022, 08:28
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Himel tạo dấu ấn tại Việt Nam

Ngô Huỳnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG) – Himel là nhà sản xuất và cung cấp các thiết bị điện an toàn có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Himel có lịch sử phát triển và kế thừa hơn 60 năm và hiện diện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong chuyến công tác đến Việt Nam vào cuối tháng 8 vừa rồi, ông Shrinivas Chebbi, Phó chủ tịch và là người đứng đầu bộ phận kinh doanh toàn cầu của tập đoàn Himel, đã có những ý kiến chia sẻ về tầm nhìn của Himel và hướng phát triển ở thị trường đầy tiềm năng này.

Ông Shrinivas, Phó chủ tịch Tập đoàn Himel.

Himel – Thương hiệu toàn cầu với mạng lưới lớn mạnh

Theo ông Shrinivas, tập đoàn Himel được thành lập tại Tây Ban Nha vào năm 1958 chuyên sản xuất các sản phẩm cơ điện, đặc biệt là các phụ kiện radio. Năm 1974, Himel mở rộng thị trường ra các khu vực như châu Phi, Đông Nam Á và Nam Mỹ, đánh dấu bước chuyển mình trở thành một thương hiệu toàn cầu. Từ năm 2000 cho đến nay, Himel đã khẳng định được vị thế trong ngành công nghiệp điện.

Ông Shrinivas cho biết Himel theo đuổi kỹ thuật định giá trị (value engineering), được hiểu đơn giản là thúc đẩy việc thay thế các nguyên, vật liệu và phương pháp bằng các lựa chọn thay thế ít tốn kém hơn mà không làm mất đi chức năng chính của sản phẩm. Đồng thời, Himel cũng luôn tìm hiểu đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Himel định hình bản thân là một thương hiệu dành cho mọi người, với tệp khách hàng từ chính quyền địa phương, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cho đến các cá nhân, nhà ở xã hội có nhu cầu về thiết bị điện an toàn.

Ông Shrinivas chia sẻ thêm Himel hoạt động với bốn triết lý, gồm khả năng tiếp cận (accessibility), tính khả dụng (availability), sự tin cậy (reliability) và khả năng chi trả (affordability).

Đối với khả năng tiếp cận, Himel chú ý phát triển các kênh bán hàng rộng khắp giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm của Himel một cách dễ dàng. Tính khả dụng đối với Himel chính là chuỗi cung ứng và nguồn cung.

Kỹ thuật định giá trị mà Himel theo đuổi chính là cách Himel thể hiện sự tin cậy và khả năng chi trả, nghĩa là Himel luôn hướng đến cung cấp các sản phẩm chất lượng, từ đó tạo niềm tin nơi khách hàng.

Theo ông Shrinivas, khi Himel tạo ra một sản phẩm, tính ứng dụng sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, Himel đã tạo ra các dòng thiết bị điện khác nhau đáp ứng nhu cầu cho các ngành công nghiệp, doanh nghiệp, các ngôi nhà nhỏ và các tòa cao ốc lớn.

Ông Shrinivas giải thích thêm cơ sở hạ tầng điện an toàn phải bao gồm những yếu tố sau: thiết kế tiện dụng, nguyên vật liệu đạt chuẩn, sản phẩm luôn được kiểm tra chất lượng, đội kỹ thuật viên và tư vấn viên luôn được đào tạo và dịch vụ bảo hành và hậu mãi luôn được đảm bảo.

Để tạo ra vị thế cạnh tranh trên thị trường, Himel chú trọng vào ba yếu tố sau. Đầu tiên là đội ngũ có tay nghề. Thứ hai là nhà cung cấp số lượng lớn với giá tốt. Và cuối cùng là thiết kế sản phẩm và quy trình sản xuất đạt chất lượng. Chính các yếu tố này đã và đang góp phần ghi vào dấu ấn tòan cầu của thương hiệu Himel, từ đó giúp tập đoàn ngày càng hiểu hơn về khách hàng.

Có mặt tại thị trường Việt Nam hơn một thập kỷ qua, và điều này giúp cho Himel hiểu khá rõ hành vi và tâm lý khách hàng Việt. Ảnh minh họa: DNCC

Việt Nam là thị trường tiềm năng của Himel

Ông Shrinivas chia sẻ lý do đầu tiên Himel chọn Việt Nam là một trong những thị trường mà tập đoàn này quan tâm hàng đầu chính là vì số lượng đông đảo các doanh nghiệp nhỏ và vừa với gần 400.000 doanh nghiệp, chiếm hơn 80% trong nền kinh tế Việt Nam. Xét về quy mô hoạt động, các doanh nghiệp này luôn tìm kiếm các sản phẩm có giá thành hợp lý và các sản phẩm của Himel đạt được tiêu chí này.

Hơn thế nữa, Himel đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn một thập kỷ. Điều này đã giúp cho Himel hiểu khá rõ hành vi và tâm lý khách hàng Việt là luôn tìm kiếm các sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý trong khả năng.

Tại Việt Nam, Himel đã thiết lập cho mình một mạng lưới phân phối sản phẩm với hơn 500 điểm bán hàng. Dịch vụ hậu mãi và bảo hành luôn sẵn sàng giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Himel không chỉ nắm bắt cơ hội kinh doanh tại thị trường đầy tiềm năng này mà hơn hết là mong muốn được hỗ trợ chính quyền địa phương trong quá trình đô thị hóa, giảm tiêu thụ điện và tạo ra môi trường sống an toàn. Và không kém phần quan trọng là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động hiệu quả hơn và tạo khả năng cạnh tranh toàn cầu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới