Thứ sáu, 31/01/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Hoàn thành giải phóng mặt bằng 21 trạm dừng nghỉ trong tháng 2-2025

Hoài Hương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Ban Quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, Mỹ Thuận, đường Hồ Chí Minh phối hợp với các địa phương, hoàn thành giải phóng mặt bằng của toàn bộ 21 trạm dừng nghỉ chậm nhất trong tháng 2-2025.

Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh: VGP

Cùng với đó, các Ban Quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, Mỹ Thuận, đường Hồ Chí Minh chỉ đạo nhà đầu tư, doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, sớm khởi công 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, TTXVN đưa tin.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các ban quản lý dự án, nhà đầu tư, doanh nghiệp làm việc với địa phương về công tác giải phóng mặt bằng. Bộ cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống quản lý giao thông thông minh, thu phí tự động, kiểm soát tải trọng xe và các trạm dừng nghỉ tại các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, giám đốc các ban quản lý dự án phải trực tiếp kiểm soát tiến độ đầu tư hệ thống quản lý giao thông thông minh, thu phí tự động, kiểm soát tải trọng xe; kịp thời giải quyết các vướng mắc để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc theo yêu cầu. Ngoài ra phải báo cáo kết quả kiểm điểm làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trước ngày 10-2 sắp tới.

Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đầu tư hệ thống quản lý giao thông thông minh, thu phí tự động, kiểm soát tải trọng xe, trạm dừng nghỉ, đảm bảo khai thác đồng bộ với đường cao tốc.

Tuy nhiên, tiến độ đầu tư hệ thống quản lý giao thông thông minh, thu phí tự động, kiểm soát tải trọng xe và các trạm dừng nghỉ tại các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông rất chậm, chưa đáp ứng theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, ảnh hưởng lớn đến mục tiêu hoàn thành toàn bộ hạng mục công trình thuộc dự án.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới