Thứ hai, 5/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Lazada đầu tư mạnh vào bán hàng trực tuyến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lazada đầu tư mạnh vào bán hàng trực tuyến

Hà Vân

Lazada đầu tư mạnh vào bán hàng trực tuyến
Văn phòng của Lazada.vn tại TPHCM. Ảnh: Thu Hiền.

(TBKTSG Online) - Lazada, công ty chuyên về thương mại điện tử, hôm 10-12 công bố khoản đầu tư lớn vào việc phát triển kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trực tuyến tại Việt Nam và các quốc gia khác ở Đông Nam Á.

>>>Wada và Lazada bắt tay nhau

>>>Lazada.vn ra mắt sàn giao dịch điện tử

Lazada cho biết đã nhận được 250 triệu đô la Mỹ từ công ty Tesco PLC, Acsses Industries, Invest AB Kinnevek và Verlinvest để đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trực tuyến như phân tích khách, phát triển thương hiệu, quản lý kênh phân phối, đa dạng hóa mặt hàng… tại Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Không tiết lộ số tiền cụ thể mà Lazada.vn sẽ nhận được bao nhiêu song ông Christopher B.Beselin, Giám đốc điều hành của Lazada.vn, cho biết tại buổi họp báo ngày 10-12 rằng khoản đầu tư mới từ 250 triệu đô la Mỹ trên sẽ được thực hiện theo kế hoạch phát triển riêng của Lazada.vn trong từng thời kỳ.

“Nhờ có khoản đầu tư mới mà Lazada.vn sẽ có chiến lược thay đổi trong giao nhận hàng hóa, chính sách bán hàng và đưa ra mức giá cạnh tranh cho các sản phẩm bán trực tuyến trên trang web bán hàng của mình”, ông nói.

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 12 năm này, Lazada.vn sẽ áp dụng chính sách đổi trả hàng hóa trong vòng 30 ngày, thay vì 14 ngày như trước đây. Khách hàng có thể gửi trả hàng hóa mà không phải trả bất kỳ chi phí nào để được nhận lại tiền mặt hoặc sản phẩm khác tùy theo nhu cầu của họ. Ngoài ra, Lazada.vn cũng đa dạng hóa mặt hàng tập trung ở tất cả các phân khúc từ cao cấp đến bình dân. Đồng thời, công ty này sẽ mở các trung tâm khách hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM ngay đầu năm 2014.

Ông Beselin nói rằng sau gần hai năm đầu tư vào thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam thì đây là thị trường mà Lazada gặp nhiều thách thức nhất. Nguyên nhân là người tiêu dùng chưa có niềm tin vào hình thức mua sắm trực tuyến, chưa thực sự sẵn sàng để chuyển đổi lên mô hình mua sắm trực tuyến và cuối cùng là vấn đề giá cả.

“Thương mại điện tử ở Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển và nó giống với mô hình TMĐT của Trung Quốc cách đây 5 năm. Hiện chúng tôi chưa thực sự có lãi và vẫn ở lại thị trường Việt Nam bởi Lazada xác định đầu tư vào TMĐT ở Việt Nam là một chiến lược dài hạn”, ông nói.

Để giải quyết thách thức niềm tin và sự chưa sẵn sàng chuyển đổi lên mô hình mua sắm trực tuyến, ngay trong năm tới Lazada.vn sẽ ra mắt chương trình “Đại sứ đường phố Lazada” nhằm đưa đội ngũ nhân viên của Lazada xuống đường, đến các khu trung tâm mua sắm, tiệm café…để hướng dẫn và quảng bá lợi ích của hình thức TMĐT.

Lazada được sáng lập bởi Tập đoàn Rocket Internet, một tập đoàn chuyên đầu tư các dịch vụ Internet của Đức. Lazada đang hoạt động tại ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Hiện Lazada.vn thu hút hơn 50 triệu lượt viếng thăm (visitors) mỗi tháng và họ đang bán hơn 25.000 mặt hàng khác nhau sau gần hai năm vào thị trường Việt Nam kể từ tháng 2 năm 2012.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới