Lợi nhuận của Nestle vượt kỳ vọng
Đào Huyền
Công ty chuyên ngành thực phẩm và giải khát Nestle, ngày 18-2, đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng hữu cơ lên 4% trong năm 2021 này. Nhu cầu thức ăn cho thú cưng và các sản phẩm chú trọng sức khỏe ở châu Mỹ đã giúp công ty này đạt mức tăng trưởng vượt trội so với các đối thủ trong năm 2020. Theo báo cáo, lợi nhuận ròng của Nestle giảm nhẹ 3% xuống hơn 12 tỉ franc Thụy Sĩ (13,5 tỉ đô la) do khoản lãi không định kỳ trong năm trước, nhưng vẫn vượt kỳ vọng. Nestle cũng đề xuất mức tăng cổ tức lên 2,75 franc Thụy Sĩ/cổ phiếu, đánh dấu lần tăng cổ tức thứ 26 liên tiếp của mình.