Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mở tuyến container tại cảng Chân Mây – Huế

Khả Hân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Việc hình thành tuyến container tại cảng Chân Mây (Huế) sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian vận chuyển và giảm được chi phí vận tải. Bên cạnh đó, các hãng tàu biển, đại lý hãng tàu thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng sẽ được hỗ trợ với mức 210 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Cảng Chân Mây (Huế) đón tàu Deltic Dolphin của hãng tàu Voyager Logistics SDN BHD (Malaysia) xếp dỡ và vận chuyển container hàng hóa. Ảnh: Nguồn Cảng Chân Mây

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, doanh nghiệp này và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ thí điểm mở tuyến vận chuyển hàng container nội địa để vận chuyển hàng cho các doanh nghiệp sản xuất men frit và cristobalite.

Bên cạnh việc cùng doanh nghiệp hình thành tuyến container cố định để rút ngắn thời gian và giảm chi phí, tỉnh Thừa Thiên Huế thí điểm một số chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây. Việc này nhằm khuyến khích, thu hút các hãng tàu container và các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập hàng hóa đến làm hàng tại cảng.

Cụ thể, hãng tàu biển, đại lý hãng tàu thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Chân Mây theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng sẽ nhận mức hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa bằng container đi, đến cảng Chân Mây (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh), sẽ nhận mức hỗ trợ đối với container 20 feet là 800.000 đồng/container, với container 40 feet là 1,1 triệu đồng/container.

Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cho doanh nghiệp. Công ty cổ phần Cảng Chân Mây cam kết sẽ phối hợp cùng các hãng tàu xây dựng lịch trình định tuyến và công bố cho các doanh nghiệp biết trước để lập kế hoạch xuất/nhập hàng tập trung theo lịch trình của tàu; có giải pháp giảm các chi phí liên quan cho các doanh nghiệp, đảm bảo cạnh tranh so với các cảng khác; tiếp tục kết nối thêm với các hãng tàu có uy tín để các doanh nghiệp có nhiều phương án lựa chọn cũng như đảm bảo tần suất, kế hoạch xuất/nhập hàng cho doanh nghiệp. Công ty cũng cam kết về lưu kho bãi, bảo quản hàng hóa, về năng suất xếp dỡ là 15 lần/giờ/cẩu.

Khu bến Chân Mây đã được đầu tư xây dựng 3 cầu cảng với tổng chiều dài 910 m, khả năng thông quan hàng hóa từ 5-6 triệu tấn/năm. Công ty dự kiến lượng hàng hoá qua cảng Chân Mây ngày càng tăng cao, năm 2022 lượng hàng thông qua khoảng 4-4,5 triệu tấn.

 

1 BÌNH LUẬN

  1. Hàng loạt UBND các tỉnh miền Trung đua nhau cho tiền hãng tàu vào làm hàng cũng như cho tiền các đại lý đưa hàng đến, tài trợ nhà nước vậy có vi phạm luật cạnh tranh?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới