Thứ Hai, 26/09/2022, 16:45
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Nhắm đến du khách Trung Quốc chính ngạch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhắm đến du khách Trung Quốc chính ngạch

Đào Loan

Tàu nhà hàng trên sông Sài Gòn, TPHCM. Tour trên sông Sài Gòn được một số doanh nghiệp đưa vào chương trình tour cho khách Trung Quốc-Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Ngành du lịch sẽ tiếp tục các hoạt động quảng bá cũng như gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp du lịch Trung Quốc nhằm thu hút du khách từ thị trường có mức tăng trưởng lên đến 115% trong ba tháng đầu năm 2010.

>> Bàn việc mở đường bay TPHCM-Thành Đô (Tứ Xuyên – Trung Quốc)

>> Giới thiệu du lịch Việt Nam trên truyền hình Trung Quốc

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, trong quý 1-2010 đã có khoảng 227.800 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng đến 115% so với cùng kỳ năm trước. Đây là thị trường có lượng khách lớn nhất và có mức tăng trưởng đứng thứ 2, sau Campuchia (147,2%). Tuy nhiên, lượng khách đến từ Campuchia rất ít, chỉ vào khoảng 58.400 lượt.

Vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, tổng cục sẽ tổ chức roadshow giới thiệu du lịch và các chương trình làm việc trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước tại Phúc Kiến, Giang Tô và Thượng Hải.

“Chúng tôi cũng đang làm phim quảng cáo để giới thiệu du lịch Việt Nam trên truyền hình Trung Quốc. Nếu tiến độ nhanh thì những đoạn phim này có thể bắt đầu phát trong đợt quảng bá tới”, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào trưa nay (31-3).

Tháng 1 vừa qua, tổng cục đã mời các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện tham gia đấu thầu để làm phim về du lịch Việt Nam có thời lượng 15 phút và phim quảng cáo dài 30 giây để phát trên một vài kênh truyền hình Trung Quốc.

Theo ông Bình, tổng cục cũng sẽ tổ chức một số tour làm quen cho doanh nghiệp lữ hành và báo chí Trung Quốc đến để giới thiệu sản phẩm du lịch. Mục đích của ngành không những là thu hút nhiều khách du lịch từ quốc gia láng giềng mà còn nhắm vào khách đi bằng đường chính ngạch hơn là những người đi bằng giấy thông hành. Khách chính ngạch được quan tâm vì có chi tiêu nhiều hơn so với khách đi du lịch bằng giấy thông hành.

Vấn đề tập trung thu hút lượng khách đi bằng đường chính ngạch trong năm 2010 cũng đã được ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh trong cuộc họp giao ban cụm du lịch phía Nam tại TPHCM vào ngày 18-3 vừa qua. “Trung Quốc vẫn là thị trường trọng điểm của ngành du lịch trong năm 2010. Những đợt quảng bá lớn vào năm 2009 tại quốc gia này đã có hiệu ứng tốt để phát triển. Năm nay, chúng ta sẽ tập trung vào khách đi chính ngạch”, ông nói.

Ông Bình cho biết, trong những năm trước, chỉ có khoảng 20% trong tổng lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam bằng đường chính ngạch. Tuy nhiên, tỷ lệ này đang ngày càng tăng và đạt đến con số 50% trong năm 2009.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới