Thứ Bảy, 27/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Panasonic: lượng bán tivi năm 2010 vượt chỉ tiêu  

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Panasonic: lượng bán tivi năm 2010 vượt chỉ tiêu  

Thu Hằng  

Theo ông Fumio Ohtsuso, Chủ tịch Panasonic, doanh số của hãng sẽ tăng trong thời gian tới. Ảnh: Reuters

(TBKTSG Online) – Panasonic dự kiến lượng ti vi bán ra năm 2010 sẽ vượt chỉ tiêu nhờ sức mua tăng tại thị trường Nhật Bản – theo ông Fumio Ohtsubo, Chủ tịch Panasonic.

Ông Ohtsubo cho biết lượng ti vi bán ra của hãng sắp vượt quá chỉ tiêu 21 triệu chiếc đặt ra cho năm tài chính hiện thời – kết thúc vào ngày 31-3-2011.

Các chính sách ưu đãi của chính phủ Nhật Bản cho người mua thiết bị điện tử tiết kiệm năng lượng đã thúc đẩy doanh số nội địa của Panasonic – thị trường lớn nhất của họ, trong khi nhu cầu tại Mỹ cũng tăng khớp với ước tính của công ty.  

Người tiêu dùng Nhật Bản đổ xô đi mua ti vi trước khi chính phủ giảm mức ưu đãi cho ti vi và các thiết bị tiết kiệm năng lượng trong tháng này. Số đơn hàng ti vi màn hình phẳng tại Nhật Bản trong tháng trước đã tăng gấp 5 lần so cùng kỳ năm ngoái, theo BCN.  

Panasonic hy vọng doanh thu cuối năm của các sản phẩm âm thanh và hình ảnh tại châu Âu và Mỹ sẽ tăng 2%, theo ông Ohtsubo.

Panasonic, hãng sản xuất tivi đầu tiên bán tivi 3D tại Mỹ, cho biết họ đang hướng đến việc tăng 33% lượng bán tivi  lên 21 triệu chiếc trong năm tài chính này, kể cả 1 triệu ti vi 3D.  

Ông Ohtsubo cũng cho biết đối với tivi 3D, việc đạt được mục tiêu sẽ rất “khó khăn” do khan hiếm về nội dung chương trình. Panasonic đang lên kế hoạch giới thiệu thêm ti vi cho phép sử dụng internet để thúc đẩy nhu cầu.  

Đồng thời, Panasonic dự kiến đồng yen mạnh sẽ tiếp tục làm giảm doanh thu của họ vào năm tới.

(Theo Bloomberg)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới