Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Quảng bá du lịch ở Pháp và Tây Âu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Quảng bá du lịch ở Pháp và Tây Âu

Đào Loan

Vịnh Vĩnh Hy. Du lịch biển là một trong những sản phẩm thu hút khách Pháp -Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Ngành du lịch sẽ tổ chương trình roadshow quảng bá du lịch cũng như các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam tại Pháp và một số nước Tây Âu vào cuối tháng 8 tới.

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, cho biết roadshow ở Pháp với điểm nhấn là 1.000 năm Thăng Long sẽ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM và Vietnam Airlines tổ chức.

Các chương trình quảng bá tại Pháp cũng như một vài nước Tây Âu sẽ tổ chức đồng thời với các sự kiện quảng bá văn hóa Việt Nam tại các nước này, chẳng hạn như sự kiện Tuần văn hóa Việt Nam tại Đức.

Trong chiến lược quảng bá du lịch, tổng cục đang nhắm đến 5 thị trường chính gồm Trung Quốc, các nước và lãnh thổ vùng Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Macao), ASEAN, Tây và Bắc Âu (Pháp Đức, Anh, Bỉ), Bắc Mỹ (Mỹ và Canada) và cũng đang nhắm đến Nga như là thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 473.500 lượt trong tháng 3-2010, tăng 56% so với tháng 3 năm trước, nâng tổng lượng khách quốc tế đến trong quí 1-2010 lên trên 1,35 triệu lượt, gần bằng 1/3 tổng lượng khách quốc tế mà ngành hy vọng sẽ đón trong năm nay.

Trong năm 2010, ngành du lịch hy vọng sẽ đón khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế so với gần 3,8 triệu của năm trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới