Thứ Bảy, 1/10/2022, 07:43
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 22 triệu lượt khách trong 8 tháng

Minh Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Từ đầu năm đến nay sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 22 triệu lượt khách, giảm gần 6 triệu lượt khách so với cùng thời điểm trước dịch.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết trong 8 tháng qua sân bay phục vụ gần 22 triệu lượt khách. Trong đó, lượng khách quốc tế là gần 3 triệu lượt, và khoảng 19 triệu lượt khách trong nước.

Cũng trong 8 tháng qua có gần 150 ngàn chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay với 30.959 chuyến bay quốc tế và 118.906 chuyến bay trong nước. Mặt khác, có khoảng 14.000 chuyến bay chậm chuyến và hơn 4.000 chuyến bay bị huỷ do các yếu tố thời tiết, kỹ thuật.

Đánh giá tình hình sân bay dịp lễ 2-9 vừa qua, ông Tiến cho rằng dù khách đông nhưng sân bay vẫn thông thoáng nhờ mật độ chuyến bay đến tương đối được phân bổ đều, không dồn vào một khung giờ nên giảm thiểu tình trạng ùn ứ.

Theo ông Tiến, các giải pháp được đơn vị áp dụng như vào các khung giờ cao điểm, đơn vị chủ động điều tiết, phân luồng giao thông, cho xe taxi đón khách tại làn C để tránh kẹt xe.

Đồng thời, vào thời điểm hành khách các chuyến bay đi ít, chuyến đến đông, sân bay cho xe taxi đón khách tại làn A để giảm thiểu ùn tắc, quay đầu xe nhanh.

Dịp lễ 2-9 vừa qua sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng hơn so với các dịp cao điểm trước. Ảnh: MH

“Chúng tôi sắp xếp khu vực đón xe buýt cho hành khách phù hợp thuận tiện trong quá trình đi đến và huy động tình nguyện viên tham gia hướng dẫn khách tại các quầy thủ tục, băng chuyền và các làn đón xe ô tô”, ông Tiến cho biết thêm.

Nói về các vấn đề cần giải quyết trong thời gian tới, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ việc thực hiện slot, cũng như tình hình khai thác của các hãng hàng không trong giai đoạn cuối lịch bay mùa hè 2022.

Quản lý chặt chẽ các đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và có ràng buộc trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của các đơn vị khi hoạt động tại sân bay.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng nhà ga T3, nhằm nhanh chóng giảm áp lực đối với nhà ga nội địa hiện hữu hiện đang quá tải, điều chỉnh khai thác khu vực sân đỗ 19 héc ta phù hợp với thực tế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới