Thứ Bảy, 5/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Sẽ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung gần 4.200 tỉ đồng cho cầu Đại Ngãi

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết sắp tới sẽ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung gần 4.200 tỉ đồng vốn đầu tư dự án cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.

Phối cảnh cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh với Sóc Trăng. Nguồn: báo Đầu Tư

Thông tin nêu trên được Phó thủ tướng nêu ra tại lễ khởi công xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre diễn ra hôm 29-3 ở tỉnh Bến Tre.

Ông cho biết, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, ngoài những dự án, công trình giao thông trọng điểm, bổ sung thêm dự án đường cao tốc Bắc- Nam phía Đông, đoạn Cần Thơ- Cà Mau. “Đoạn này, theo chương trình, thì chúng ta làm ở nhiệm kỳ sau, tuy nhiên, trong điều kiện của chương trình phục hồi, phát triển kinh tế, thì chúng ta đưa vào, triển khai trong nhiệm kỳ này”, ông nói.

Ngoài ra, còn có đoạn Sóc Trăng - Cần Thơ- An Giang và đoạn cao tốc từ An Hữu- Cao Lãnh cũng như bổ sung thêm vốn cho dự án cầu Đại Ngãi. “Đối với cầu Đại Ngãi, sắp tới sẽ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, nhưng dự kiến phải bổ sung gần 4.200 tỉ đồng”, ông cho biết.

Phó thủ tướng nhấn mạnh, đây là những công trình rất quan trọng, cùng với cầu Rạch Miễu 2, nếu làm đồng bộ, khởi công và hoàn thành được trong chương trình đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và chương trình phục hồi, phát triển kinh tế, sẽ cải thiện rất lớn hệ thống hạ tầng của vùng, trong đó, chủ yếu điểm nghẽn nhất là đường cao tốc.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có tờ trình 1465/TTr-BGTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối Trà Vinh và Sóc Trăng.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận không tiếp tục đầu tư cầu Đại Ngãi bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và đưa dự án vào chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị điều chỉnh hình thức đầu tư của dự án, từ đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước cấp phát 100% vốn ODA và vốn đối ứng sang đầu tư công sử dụng vốn trong nước.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cầu Đại Ngãi nối tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng bằng hình thức đầu tư công là trên 8.039 tỉ đồng, trong đó, chi phí xây dựng, thiết bị trên 5.641 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác gần 790 tỉ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư trên 246 tỉ đồng và còn lại là chi phí dự phòng.

Theo đó, ngoài sử dụng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn đến năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị sử dụng gần 4.200 tỉ đồng vốn ngân sách của chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới