Chủ Nhật, 27/11/2022, 00:27
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Thị phần điện thoại thông minh tăng mạnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thị phần điện thoại thông minh tăng mạnh

Hà Vân

Thị phần điện thoại thông minh tăng mạnh
MobiiStar ra mắt dòng điện thoại Touch LAI 512. Ảnh: Hà Vân

(TBKTSG Online) – Thông tin từ các công ty tham gia kinh doanh điện thoại và nghiên cứu thị trường cho thấy số lượng điện thoại thông minh (smartphone) được bán tại Việt Nam tăng mạnh và thị phần của dòng điện thoại này đang mở rộng rất nhanh.

>>> Điện thoại thông minh tiếp tục tăng trưởng mạnh

>>> Viettel phân phối điện thoại thông minh Trung Quốc

Hãng GfK cho biết ước tính trong năm 2013, điện thoại thông minh đang chiếm 40% về số lượng và 80% doanh số của thị trường điện thoại di động Việt Nam. Hãng này dự báo rằng năm nay, Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 17 triệu chiếc điện thoại, trong đó điện thoại thông minh chiếm khoảng 7 triệu chiếc.

Nếu chỉ so sánh tháng 6 năm ngoái với tháng 6 năm nay, lượng điện thoại thông minh bán ra tại Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi, tức từ 192.770 chiếc lên gần 484.000 chiếc.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Phạm Tiến Thịnh, Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Mạng Tầm Nhìn Mới, đơn vị phát triển công cụ tìm kiếm Wada, nói rằng quá trình chuyển dịch công nghệ diễn ra rất nhanh chóng từ máy tính để bàn sang máy tính cá nhân và giờ đây là điện thoại thông minh. Khi cần tìm kiếm thông tin và kết nối Internet, người ta nghĩ ngay đến điện thoại thông minh chứ không phải cái gì khác bởi điện thoại thông minh có tính tức thời, sự linh hoạt và thích nghi trong mọi hoàn cảnh, mọi không gian và thời gian. Chính vì vậy, điện thoại thông minh sẽ trở thành phân khúc phát triển nhanh nhất.

Ông Ngô Nguyên Kha, Giám đốc điều hành của hãng điện thoại thương hiệu Việt MobiiStar, cho biết điện thoại thông minh là mặt hàng bán chạy nhất và đây là phân khúc có sự cạnh tranh nóng bỏng từ các nhà sản xuất.

“Sự tăng trưởng nhanh của phân khúc điện thoại thông minh sẽ đem lại cơ hội kinh doanh cho rất cả các nhà cung cấp và nhà bán lẻ. Hiện thị trường điện thoại thông minh có sự cạnh tranh gay gắt với hàng chục nhà sản xuất, trong đó có điện thoại thương hiệu Việt”, ông Kha nói.

Cũng theo ông Kha, để một sản phẩm điện thoại thông minh cạnh tranh được trên thị trường đòi hỏi thiết kế phải đẹp, chất lượng tốt hơn và giá phải rẻ hơn nữa. Ngoài ra, dịch vụ nội dung trên điện thoại phải phong phú và phù hợp với nhu cầu địa phương hóa.

Hiện các nhà bán lẻ cho rằng điện thoại thông minh có mức giá trung bình từ 1,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng đang được người tiêu dùng quan tâm nhất. Đây là dòng điện thoại có cấu hình trung bình và có chức năng cơ bản như lướt web, mạng xã hội, quay phim, chụp hình…

Các nhà bán lẻ cũng cho hay thời gian tới, điện thoại thông minh sẽ tiếp tục rẻ hơn vì đây là  thời điểm cuối năm, nhiều hãng điện thoại tung hàng loạt sản phẩm mới và nhiều chương trình khuyến mãi hơn.

Trong tháng 10 này đã có nhiều hãng công nghệ tung hàng loạt sản phẩm mới như LG đã tung ra điện thoại thông minh LG G2, Sony ra mắt XperiaC là dòng điện thoại thông minh giá rẻ, Nokia có Lumia 1020, MobiiStar đã bắt tay với hãng sản xuất chip MediaTek (Đài Loan) để đưa dòng điện thoại mới là Touch Lai 512 ra thị trường vào cuối tuần trước.

Đáng chú ý là thị trường điện thoại đón nhận thêm một nhà sản xuất mới tham gia là Haier (Trung Quốc) sau khi hãng này bắt tay với Saigon Postel để phân phối các dòng điện thoại thông minh giá rẻ cùa họ vào Việt Nam bắt đầu từ hôm 29-10.

Một hãng điện thoại khác là Oppo cũng cho biết họ sẽ tung ra hàng loạt sản phẩm mới vào tối 30-10.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới