Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Công trình giảm kẹt xe bị “kẹt vốn”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Công trình giảm kẹt xe bị “kẹt vốn”

Văn Nam

TPHCM: Công trình giảm kẹt xe bị
Ngã tư Thủ Đức, nơi cửa ngõ phía đông TPHCM thường xuyên chịu cảnh kẹt xe – Ảnh: Anh Quân.

(TBKTSG Online) – Các dự án cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Hàng Xanh, ngã tư Thủ Đức được khởi công mới đây thế nhưng Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết  là đang bị thiếu vốn thi công với tổng số tiền khoảng 90 tỉ đồng.

Cụ thể, theo báo cáo về tình hình thực hiện các công trình trọng điểm được Sở Giao thông vận tải báo cáo HĐND thành phố ngày 19-10 thì dự án cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức được khởi công ngày 10-7, thời gian thi công trong 7 tháng. Đến nay phần đường tạm dành cho xe máy, ô tô phía quận 9 đã thi công xong và cả công trình dự kiến hoàn thành trước ngày 31-1-2013. Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải cho rằng khó khăn nhất hiện nay chính là việc thiếu vốn để triển khai thi công – khoảng 55 tỉ đồng.

Trong khi đó, được khởi công ngày 10-10  và dự kiến cũng hoàn thành trước 31-1-2013, dự án cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Hàng Xanh cũng đang rơi vào khó khăn tương tự là thiếu vốn khoảng 35 tỉ đồng.

Đây là những công trình sử dụng vốn ngân sách thành phố để giải quyết vấn đề kẹt xe vào giờ cao điểm tại các khu vực cửa ngõ, do vậy Sở Giao thông vận tải thành phố đã kiến nghị UBND thành phố và Sở Kế hoạch – Đầu tư sớm cân đối vốn bổ sung, giúp công trình sớm hoàn thành như kế hoạch.

Liên quan đến tiến độ một số dự án khác, Sở Giao thông vận tải cũng cho biết dự án đường tỉnh lộ 10B (Bình Chánh, Bình Tân) đến nay vẫn chưa xong khâu giải phóng mặt bằng. Công trình này gồm 5 gói thầu, đến nay mới chỉ làm được 2 gói với khối lượng khoảng 50% và cũng đang thiếu khoảng 40 tỉ đồng.

Ngoài ra, thiếu mặt bằng thi công đang là tình trạng chung của nhiều công trình giao thông trọng điểm tại thành phố như dự án mở rộng tỉnh lộ 10 (ranh Long An đến cầu Tân Tạo), dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn 2, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, đường nối từ Nguyễn Duy Trinh đến khu công nghiệp Phú Hữu …

Cầu vượt bằng thép ngã tư Thủ Đức có tổng chiều dài 570 mét, hướng lưu thông từ TPHCM đi Biên Hòa, Đồng Nai với 4 làn xe. Cầu được thiết kế bằng thép liên hợp và bản bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư là 277 tỉ đồng từ vốn ngân sách của thành phố. Trong khi đó, cầu vượt bắng thép ngã tư Hàng Xanh có tổng vốn đầu tư 183 tỉ đồng, dài 390 mét, rộng 16 mét với 4 làn xe giúp giảm kẹt xe khu vực Hàng Xanh.


 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới