(KTSG Online) - Tại nhiều khu vực ở TPHCM, hạ tầng đường sá vẫn nguyên trạng trong khi cao ốc được xây dựng với mật độ dày đặc khiến giao thông trở nên bí bách.
Lúc tôi thăm TP Marseilles, điều đặc biệt ở TP này là dù không cấm phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy nhưng người dân nội ô đều không có ô tô vì TP cấm đậu ô tô dưới lòng đường, trên vỉa hè ở nội ô TP. Người dân nào muốn có ô tô thì mua nhà ở ngoại ô để ở, nhưng người ngoại ô đi làm vẫn đi bằng xe buýt và metro vì không có chỗ đậu xe trong nội ô. Muốn di chuyển trong nội ô thì có metro và taxi, nhưng taxi chỉ được quyền đậu ở ngoại ô, khi khách ở nội ô kêu thì bật đồng hồ tính luôn khoảng cách từ chỗ đậu xe tới chỗ khách cộng thêm khoảng đường khách muốn đi. Còn xe buýt chỉ được chạy ở ngoại ô vì gây kẹt xe. Muốn giải quyết nạn kẹt xe ở TP HCM và Hà nội chỉ có đường sắt đô thị như metro và đường sắt trên cao.
Lúc tôi thăm TP Marseilles, điều đặc biệt ở TP này là dù không cấm phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy nhưng người dân nội ô đều không có ô tô vì TP cấm đậu ô tô dưới lòng đường, trên vỉa hè ở nội ô TP. Người dân nào muốn có ô tô thì mua nhà ở ngoại ô để ở, nhưng người ngoại ô đi làm vẫn đi bằng xe buýt và metro vì không có chỗ đậu xe trong nội ô. Muốn di chuyển trong nội ô thì có metro và taxi, nhưng taxi chỉ được quyền đậu ở ngoại ô, khi khách ở nội ô kêu thì bật đồng hồ tính luôn khoảng cách từ chỗ đậu xe tới chỗ khách cộng thêm khoảng đường khách muốn đi. Còn xe buýt chỉ được chạy ở ngoại ô vì gây kẹt xe. Muốn giải quyết nạn kẹt xe ở TP HCM và Hà nội chỉ có đường sắt đô thị như metro và đường sắt trên cao.