Hiệp hội Du lịch TPHCM cùng các doanh nghiệp hội viên dự kiến tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022 tại TPHCM vào đầu tháng 8 tới.
- Hà Nội, TPHCM hợp tác với các tỉnh Bắc Trung bộ phát triển du lịch
- Kết nối du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trong bối cảnh ngành du lịch nỗ lực phục hồi sau đại dịch.
Được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, diễn đàn là dịp để các địa phương, các đối tác quốc tế cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo tiêu chí an toàn, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh sự tham gia của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch các nước, đại diện các ban, ngành… diễn đàn có sự đồng hành và tham gia của các hiệp hội địa phương khắp cả nước cùng doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch nội địa và quốc tế ở các lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú khách sạn – nhà hàng, điểm tham quan, mua sắm… với quy mô lên đến 100 gian hàng.
Trong lần đầu tiên tổ chức, sự kiện kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM nói riêng cũng như cả nước nói chung và hướng tới thị trường quốc tế.
Ngoài ra, với mong muốn phục hồi và nhanh chóng thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung, trong sáu tháng cuối năm, Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng sẽ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện bốn sự kiện lớn.
Đó là sự kiện Lễ hội Ẩm thực – Tinh hoa Gạo Việt, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 12-10-2022; sự kiện Lễ hội Ẩm thực chay với chủ đề “Tinh hoa nông sản Việt”, dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 31-10-2022; sự kiện Lễ hội Bánh mì, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 15-12-2022 và sự kiện tuần lễ Ẩm thực tại TPHCM.
Đây đều là những sự kiện lần đầu được tổ chức, kỳ vọng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng, mới lạ khi đến TPHCM trong thời gian tới.
Thời gian qua, ngành du lịch TPHCM đã phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện; làm mới lại các chương trình du lịch tại các điểm đến của thành phố, gắn với các hoạt động trải nghiệm, đạp xe tại các vùng nông thôn ngoại thành, tìm hiểu văn hóa địa phương, tham gia các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường.
TPHCM cũng đã công bố 6 chương trình du lịch mới đặc trưng gồm Sài Gòn – Củ Chi, Sài Gòn – thành phố Thủ Đức, Sài Gòn – Hóc Môn, City tour khám phá nhịp sống Sài Gòn (bắt đầu từ quận 1 – quận 3 – quận 4) và Sài Gòn – quận 7 – Nhà bè – Cần Giờ; Sài Gòn – Bình Chánh. Đặc biệt là hai sản phẩm du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao” bằng máy bay trực thăng và “Du thuyền trên sông Sài Gòn”.
Trong bối cảnh đẩy mạnh liên kết, kết nối du lịch với các địa phương, cho ra đời nhiều sản phẩm du lịch mới, trong sáu tháng đầu năm 2022, ngành du lịch TPHCM đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đón được gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch sáu tháng đầu năm 2022 đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.