Thứ Hai, 13/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Sập dầm cầu Chợ Đệm, 2 công nhân bị thương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Sập dầm cầu Chợ Đệm, 2 công nhân bị thương

Hiện trường cầu Chợ Đệm sau vụ sập dầm cầu số 9 và dầm cầu số 10 bị xô lệch. Trong ảnh là lực lượng cứu hộ ở hiện trường – Ảnh: Trần Phan

(TBKTSG Online) – Lúc 3 giờ 20 phút chiều ngày 10-3, cầu Chợ Đệm vượt sông Chợ Đệm tại huyện Bình Chánh, TPHCM đang trong giai đoạn thi công đã xảy ra sự cố sập gãy dầm số 9 và cong dầm số 10, làm 2 công nhân bị thương.

Cây cầu này thuộc dự án đường cao tốc TPHCM- Trung Lương, đang trong giai đoạn xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm nay. Hai công nhân bị thương đã được xác định danh tánh là anh Trần Quang Thảnh (26 tuổi, quê Nam Định) và anh Trần Đình Trung (22 tuổi, quê Nghệ An). Hai công nhân bị nạn đều thuộc Công ty cổ phần Cầu 11 Thăng Long, do vết thương nặng nên hai nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

Ông Trịnh Nam Sơn, Phó giám đốc Ban điều hành dự án, thuộc Tổng công ty xây dựng Thăng Long – một trong những nhà thầu chính dự án đường cao tốc TPHCM- Trung Lương, cho biết sự cố xảy ra khi các công nhân đang cho cẩu dầm số 9 lắp vào nhịp cầu số 9 của cầu vượt Chợ Đệm.

Ông Sơn nói rằng sự cố xảy ra có thể do 2 nguyên nhân là gió mạnh hoặc do công nhân điều khiển cẩu không đều, làm cho dầm bị lắc, uốn và sau đó gãy đôi, va vào dầm số 10 đã được lắp trước đó, làm dầm số 10 bị cong.

Lúc sự cố xảy ra có 10 công nhân đang làm việc ở hiện trường, và 2 công nhân đã bị tai nạn rơi xuống sông. Sau 2 giờ kể từ khi sự cố xảy ra, nhà thầu đã kiểm điểm số lượng công nhân và khẳng định chỉ có người bị thương, không có trường hợp nào mất tích do tai nạn.

Cũng theo Ban điều hành dự án, mỗi chiếc dầm cầu có chiều dài 42 m, nặng 70 tấn và trị giá 300 triệu đồng. Sự cố sập dầm cầu Chợ Đệm đã làm gián đoạn giao thông trên tuyến sông Chợ Đệm trong nhiều giờ.

Phó chủ tịch TPHCM Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Quang Phượng cùng đại diện các ban, ngành đã có mặt tại hiện trường ngay sau sự cố để điều hành công tác cứu hộ và khắc phục sự cố.

Dự án đường cao tốc TPHCM- Trung Lương được khởi công tháng 12-2004, là một phần của tuyến đường cao tốc TPHCM- Cần Thơ với mục tiêu rút ngắn khoảng cách và thời gian giữa trung tâm kinh tế TPHCM với vùng ĐBSCL.

Đường cao tốc dài TPHCM- Trung Lương dài 61,9 km, bao gồm hai hệ thống là đường cao tốc và đường nối đi qua địa phận TPHCM, Long An và tỉnh Tiền Giang. Riêng phần đường cao tốc dài 39,8 km, có điểm đầu là nút giao Chợ Đệm (km 10, thuộc xã Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) và điểm cuối là nút giao Thân Cửu Nghĩa (km50, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Ngoài ra, trên tuyến còn có các cầu vượt sông, cầu cạn, cầu vượt đường ngang với tổng chiều dài cầu cạn 13,2 km; hệ thống cống và các công trình phụ trợ.

Theo thiết kế, đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương có 8 làn xe (mỗi làn rộng 3,75 m), 2 làn đường cho xe dừng khẩn cấp (mỗi làn rộng 3 m). Trong giai đoạn 1 – dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2009, đường cao tốc TPHCM- Trung Lương sẽ có 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp.

Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án gần 9.900 tỉ đồng. Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư công trình này, hiện tại, 80% công trình đã được hoàn thành.

MAI KHANH

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới