Thứ hai, 28/04/2025
27 C
Ho Chi Minh City

VNG đầu tư vào lĩnh vực truyền hình trực tuyến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

VNG đầu tư vào lĩnh vực truyền hình trực tuyến

Thu Hiền

VNG đầu tư vào lĩnh vực truyền hình trực tuyến
Giao diện Zing TV. Ảnh: chụp từ Internet

(TBKTSG Online) - Công ty cổ phần VNG hôm 8-8 cho biết đã đầu tư vào truyền hình trực tuyến theo yêu cầu bằng việc cho ra mắt dịch vụ mới là Zing TV, nhằm đa dạng hóa các dịch vụ Internet của Zing sau 5 năm phát triển.

Ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG, đơn vị chủ quản Zing, nói rằng sản phẩm này nằm trong định hướng phát triển chung của Zing là phục vụ nhu cầu giải trí và kết nối của người dùng trên tất cả các thiết bị đầu cuối gồm máy tính, điện thoại di động và ti-vi.

Theo đó, Zing TV (tv.zing.vn) là kênh truyền hình trực tuyến theo yêu cầu, tập hợp các chương trình truyền hình, phim ảnh, hài kịch, các chương trình giáo dục, thể thao… Zing TV hoạt động như một kênh phân phối nội dung cho các nhà sản xuất để cung cấp các chương trình cho người dùng trong môi trường trực tuyến.

Zing TV đăng tải các chương trình có bản quyền của các nhà sản xuất như Yan TV, Yeah1 TV, Real TV. Ngoài ra, Zing TV còn ký kết với các công ty sản xuất như Cát Tiên Sa, Đất Việt, TVplus… để độc quyền đăng tải các chương trình truyền hình thực tế: Giọng hát Việt, Iron Chef, Vietnam’s got talent, So you think you can dance, Cuộc đua kỳ thú, Bước nhảy hoàn vũ…

Ngoài truyền hình trực tuyến, Zing cũng đưa ra thị trường dịch vụ Zing Zalo. Đây là một ứng dụng công nghệ dùng để nhắn tin đa phương tiện, tìm và kết nối bạn bè, chia sẻ hình ảnh và thông tin miễn phí dành cho người dùng di động Việt Nam.

Điểm mới của ứng dụng này là chức năng gởi và nhận tin nhắn thoại. Zalo sử dụng danh bạ điện thoại và Zing ID làm nền tảng, có thể nhắn tin theo nhóm và chia sẻ vị trí để tìm kiếm bạn mới, chơi game giải trí với bạn bè.

Zalo hiện đã có mặt trên kho ứng dụng Apple Stores và Android Market.

Ngoài ra, ứng dụng này còn được tích hợp trên các dòng điện thoại thế hệ mới của Nokia sẽ ra mắt trong thời gian tới.

VNG cho biết sau năm năm phát triển các sản phẩm Internet thương hiệu Zing News, Zing Me và Zing Mp3 đã thu hút 14 triệu người dùng tại Việt Nam.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới