Thứ Hai, 22/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

ASOCIO Summit 2014 : đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào nông nghiệp

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

ASOCIO Summit 2014 : đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào nông nghiệp

Vân Oanh

ASOCIO Summit 2014 : đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào nông nghiệp
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam có thể đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong nông nghiệp. Ảnh minh họa: Vân Ly

(TBKTSG Online) – Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin (CNTT) truyền thông châu Á – châu Đại Dương 2014 (ASOCIO ICT Summit 2014) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ 28 đến 31-10-2014 tại Hà Nội. Và một trong những đề tài trọng tâm được thảo luận sẽ là đẩy mạnh ứng dụng CNTT để tái cấu trúc nông nghiệp.

ASOCIO ICT Summit là diễn đàn do Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á – châu Đại Dương (Asian – Oceanian Computing Industry Organization – ASOCIO) khởi xướng. Đây là hội nghị mà giới chuyên gia đánh giá là sự kiện CNTT quốc tế lớn nhất hai châu lục.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho hay, tháng 3 vừa qua trong phiên họp Hội đồng điều hành ASOCIO tại Hongkong, VINASA đã đề xuất và đăng cai bảo vệ phương án tổ chức diễn đàn này.

“VINASA đã tranh thủ đề xuất và đưa các nội dung mà Việt Nam quan tâm vào trong chương trình của diễn đàn. Do vậy, ứng dụng CNTT trong tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn sẽ là một nội dung chính của Diễn đàn năm nay và được dành thời lượng đáng kể để thảo luận. Đây là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm thế giới, đưa CNTT thành nền tảng của phương thức phát triển mới, tạo đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, thay đổi mô hình phát triển nông nghiệp và nông thôn,” ông Bình nói.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Bình cho rằng Việt Nam là nước có thế mạnh về nông nghiệp, nhưng hoạt động ứng dụng CNTT trong nông nghiệp còn kém. Theo ông, nếu đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong nông nghiệp thì năng xuất và hiệu quả của ngành này sẽ tốt hơn, kéo theo sự phát triển kinh tế của đất nước.

Thực tế, tại Việt Nam đã có những chương trình ứng dụng CNTT trong nuôi bò sữa hay trồng rừng, gắn chip để theo dõi sức khỏe và sản xuất sữa của bò hay sự phát triển của cây… tuy nhiên ứng dụng này chưa phổ biến.

Theo một nguồn tin riêng của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, hiện Chính phủ đang tính đến việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong ngành nông nghiệp. Từ cách nay nửa năm, Chính phủ đã giao cho một số cơ quan liên quan chuẩn bị chương trình cho kế hoạch này. Và tất nhiên các chuyên gia trong ngành cũng được huy động để tư vấn cho chương trình.

VINASA cho biết ASOCIO Summit 2014 dự kiến có trên 700 đại biểu tham dự, trong đó có trên 250 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các hiệp hội, các tập đoàn CNTT của gần 30 nước. Những hoạt động chính của diễn đàn bao gồm các hội nghị, hội thảo chuyên sâu, triển lãm, các hoạt động kết nối kinh doanh… Bên lề của sự kiện còn diễn ra cuộc họp đại hội đồng ASOCIO và Ngày CNTT Nhật Bản 2014.

Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức ASOCIO ICT Summit sau 11 năm (lần trước vào năm 2003, tại Hà Nội).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới