Thứ Ba, 30/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

IS hành quyết con tin bằng xe tăng, dọa xóa sổ người Do Thái

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

IS hành quyết con tin bằng xe tăng, dọa xóa sổ người Do Thái

Phúc Minh

IS hành quyết con tin bằng xe tăng, dọa xóa sổ người Do Thái
Lần đầu tiên, IS hành quyết con tin bằng xe tăng. Ảnh: Albawaba

(TBKTSG Online) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 25-10 công bố video cho thấy một người lính Syria bị xe tăng cán chết tại thành phố Homs (Syria) – theo Chinatimes.

Theo bộ phận truyền thông của IS, người lính nói trên được xác định là Fadi Amr al-Zaydan, 19 tuổi, đến từ khu vực Jableh (tỉnh Latakia, Syria), làm việc cho tình báo không quân Syria.

Trong video, Zaydan bị trói khi mặc đồ màu cam. Trong "lời thú tội" trước thành viên IS, nạn nhân nói: "Tôi từng lái xe tăng cán qua thi thể chiến binh IS".

Cảnh quay tiếp theo cho thấy một thành viên IS nói: "Tên ngoại đạo bẩn thỉu này từng cán qua thi thể những người anh em của chúng ta, do đó, hắn sẽ bị xe tăng cán qua khi vẫn còn sống".

Sau đó, một chiếc xe tăng tiến về phía Zaydan và cán chết anh này.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria cho biết đã nhận được thông tin IS sẽ hành quyết lực lượng chính phủ Syria bằng xe tăng từ tháng 9-2015 nhưng vụ sát hại Zaydan là lần đầu tiên IS tiến hành kiểu hành quyết này tại khu vực do IS kiểm soát ở Syria.

Trước đó vào đầu tháng 7-2015, IS từng tung video hành quyết 25 binh sĩ Syria tại thành cổ Palmyra. Những tên thực hiện vụ sát hại có vẻ là thanh thiếu niên, họ bắn chết những người lính mặc đồng phục quân đội màu xanh lá cây và màu nâu trên sân khấu của hội trường thành phố.

* Theo Tân Hoa xã ngày 25-10, Kênh truyền hình số 2 của Israel vừa đưa tin IS vừa đưa ra lời đe dọa bằng tiếng Do Thái – ngôn ngữ chính thức của Israel – thề sẽ trả thù các hành động đàn áp của Israel chống người Palestine. Một trong những đoạn trích dẫn lời đe dọa của IS nói: “sẽ không chừa một người Do Thái nào tại Jerusalem”.

Tuy nhiên, chưa có nguồn tin đáng tin cậy nào xác thực lời đe dọa nhằm vào Israel là do IS đưa ra.

IS hiện đang bành trướng hoạt động tại nhiều nước trong khu vực, trong đó có Iraq và Syria – nước có chung đường biên giới trên bộ và đang trong tình trạng chiến tranh với Israel.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới