Thứ Tư, 1/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Bỏ giới hạn số chuyến bay, vé máy bay giảm ngay

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bỏ giới hạn số chuyến bay, vé máy bay giảm ngay

Lê Anh

(TBKTSG Online) – Từ ngày 7-5, các hãng hàng không được phép dỡ bỏ giới hạn về giãn cách ghế ngồi, cũng như bỏ giới hạn số khách chuyên chở trong một chuyến bay. Giá vé các hãng niêm yết ngày 7-5 từ vài chục ngàn đến hơn 1 triệu đồng/lượt, mức giá này thấp hơn nhiều so với thời điểm giữa tháng 4.

Bỏ giới hạn số chuyến bay, vé máy bay giảm ngay
Giá vé máy bay sau dịch Covid-19 đang ở mức thấp – Ảnh: Lê Anh

Theo thông báo được Cục Hàng không Việt Nam gửi đến các hãng ngày 6-5, việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở 80% trên tàu bay sẽ được thực hiện từ 0 giờ ngày 7-5.

Vẫn theo thông báo này, việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng cũng sẽ được dỡ bỏ từ ngày 7-5.

Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để Cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay) lịch bay mùa Đông 2019/2020.

Việc bỏ quy định giãn cách chỗ ngồi và việc dỡ bỏ hạn chế số lượng chuyến bay sẽ giúp các hãng có thể chở đầy khách để giảm giá vé xuống vì trong thời gian giãn cách xã hội do số lượng chuyến bay rất ít nên giá vé tăng cao.

Khảo sát trên website của Vietnam Airlines và Vietjet chiều 6-5, các chuyến bay chặng Hà Nội – TPHCM đã được mở đầy đủ ở các khung giờ. Giá vé được các hãng bán với mức thấp.

Đơn cử như Vietnam Airlines bán vé đường bay Hà Nội- TPHCM ngày 7-6 với mức giá 689.000 đồng/lượt (đã bao gồm thuế, phí). Cũng trên đường bay Hà Nội- TPHCM ngày 7-5, Vietjet mở bán vé 99.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

Việc các hãng đưa giá vé xuống thấp để kéo khách quay trở lại với hàng không sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Mời xem thêm:

Hàng không tăng chuyến bay đón lễ, giá vé giảm dần

Từ mai, mỗi hãng chỉ khai thác 1 chuyến/ngày trên 5 tuyến nội địa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới