Thứ Tư, 1/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Trung Quốc: công ty gây ô nhiễm không được vay vốn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trung Quốc: công ty gây ô nhiễm không được vay vốn

Hạ Ninh

Công ty gây ô nhiễm môi trường sẽ không được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Ngân hàng nhân dân Trung Hoa (PBC) thiết lập kho dữ liệu cung cấp thông tin vi phạm luật môi trường và tiêu thụ năng lượng quá nhiều của các công ty, nhằm ngăn chặn các công ty này tiếp cận nguồn vốn ngân hàng.

Ngày 4-9, giám đốc PBC Shao Fujun cho biết khoảng 30.000 thông tin liên quan đến các công ty sẽ được cung cấp cho các ngân hàng để quyết định cho vay.

Đây là một phần trong kế hoạch giảm tiêu thụ năng lượng của đất nước được cho là đang đứng đầu thế giới về mức thải khí gây ô nhiễm từ việc tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.

Hiện, Trung Quốc đang muốn giảm mức ô nhiễm không khí và làm sạch môi trường sau hậu quả của nhiều năm tăng trưởng quá mức kèm theo việc tiêu thụ năng lượng và thải khí CO2 quá nhiều.

Tháng trước, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu đóng cửa 2.087 công ty sản xuất thép, nhôm, than, xi măng, kính… gây ô nhiễm vào cuối tháng 9-2010.

Chính quyền tỉnh An Huy cho biết đã cắt điện của hơn 500 nhà máy trong vòng 1 tháng kể từ giữa tháng 8-2010 sau khi các nhà máy này không đáp ứng được chỉ tiêu cắt giảm khí thải CO2.

(theo AFP)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới