Chủ Nhật, 1/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Đà Nẵng: Doanh nghiệp du lịch vừa háo hức, vừa lo lắng

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Các doanh nghiệp du lịch, trong lĩnh vực lưu trú và lữ hành, tại thành phố Đà Nẵng đang chuẩn bị tâm thế để đón khách du lịch quay trở lại. Nhưng họ cũng có lý do để lo lắng khi thị trường chưa thể sôi động trong ngắn hạn.

Cũng như nhiều doanh nhân khác tại Đà Nẵng, anh Văn Tiến Việt, Giám đốc Công ty Đà Nẵng Today Travel, đang giới thiệu các gói tour cho khách du lịch đến Đà Nẵng cũng như khách từ Đà Nẵng đến các địa phương khác.

Đoàn khách MICE đến Đà Nẵng trong tháng 3 này. Ảnh: Nhân Tâm

Chia sẻ bên lề sự kiện gặp mặt giao lưu trực tiếp (offline) của nhóm Diễn đàn Du lịch Việt Nam (VTF) – miền Trung sáng nay, 24-3, anh Việt cho biết để có thể phục vụ thị hiếu mới khách của khách, công ty anh cũng đang thay đổi cách vận hành và phục vụ khách với quy mô các đoàn khách có sự thay đổi so với lúc trước.

Công nhận hiện nay du lịch đang có sự khởi sắc, nhưng anh Việt cũng có những lo lắng. “Trước dịch, lượng khách đi du lịch rất đông nếu không nói là có thời điểm bùng nổ. Bên cạnh đó, số lượng công ty lữ hành và lưu trú cũng rất nhiều”, anh Việt nói và ví von nhắm mắt các doanh nghiệp cũng có thể “bắt” được 1-2 đoàn khách. Tuy nhiên trong thời gian ngắn hạn sắp tới, lượng khách du lịch nội địa sẽ còn ít ỏi trong khi khách quốc tế hầu như chưa có. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng tranh giành khách và nhiều khả năng gây lũng đoạn thị trường.

Cũng tại buổi offline của VTF - miền Trung, bà Lê Thị Cẩm, Tổng quản lý Cicilia Đà Nẵng Hotel & Spa, chia sẻ khách sạn có hơn 200 phòng với số lượng nhân viên trước dịch là 150. Trong thời gian qua, khi mở cửa lại khách sạn hoạt động, khách sạn chỉ dám duy trì số lượng nhân viên ở mức 60 vì khách có quay trở lại nhưng chưa nhiều.

“Chúng tôi mong du lịch quay trở lại càng sớm càng tốt. Lúc đó chủ đầu tư bớt lỗ thì mọi người mới có thu nhập đầy đủ”, chị Cẩm chia sẻ.

Trong khi đó, có doanh nghiệp quan tâm đến thị trường quốc tế, đặc biệt là hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc (chiếm 70-80% lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng thời điểm trước dịch). Họ khấp khởi hy vọng trước tin Chính phủ mở cửa bầu trời quốc tế từ 15-3 với nhiều chính sách thông thoáng, nhưng ngay sau đó không kém phần thất vọng khi biết tin người về/đến Hàn Quốc từ Việt Nam sẽ phải cách ly 7 ngày, trong khi Trung Quốc vẫn đang kiểm soát dịch nghiêm ngặt. “Với tình hình này ít nhất đến tháng 6 mới bắt đầu lên kế hoạch làm việc với các đối tác nước ngoài”, một doanh nghiệp chia sẻ.

Bên cạnh những lo lắng, tại buổi gặp gỡ, đại diện các doanh nghiệp cũng chia sẻ kỳ vọng sẽ thu hút được khách du lịch với những gói sản phẩm tổng hợp như nghỉ dưỡng kết hợp máy bay, tham quan, teambuilding hay tổ chức sự kiện nhằm thu hút khách du lịch nội địa, trước mắt là đợt lễ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, trong sáng 27-3-2022, Sở cùng Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tổ chức 3 chương trình đánh dấu mở cửa lại bầu trời quốc tế bao gồm trình diễn khinh khí cầu tại trung tâm thành phố, sự kiện khởi động đường bay quốc tế từ Đà Nẵng tại ga đi quốc tế và chào đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Singapore và Bangkok (Thái Lan).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới