Thứ Ba, 30/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TKV lập công ty khai thác bauxit-alumin 

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TKV lập công ty khai thác bauxit-alumin 

Chính phủ đã cho phép tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) thành lập công ty cổ phần phát triển các dự án bauxit-alumin có sự tham gia của công ty nước ngoài.

Theo đó, TKV giữ 51% số cổ phần, các doanh nghiệp nước ngoài có cổ phần không quá 40%, còn lại 9% bán ra cho công chúng. Trong một công văn ra ngày 2-5, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TKV tập trung triển khai sớm hai dự án khai thác bauxit và sản phẩm alumin tại Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đắk Nông), và đồng ý nâng công suất của dự án Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ lên 600.000 tấn/năm.

TKV có thể mời tập đoàn Alcoa (Mỹ) tham gia cổ phần vào dự án Nhân Cơ với tỷ lệ đến 40%; mời tập đoàn luyện kim Vân Nam (Trung Quốc) tham gia vào dự án Tân Rai với tỷ lệ không quá 20%. Công ty cổ phần này nộp ngân sách nhà nước 10% lợi nhuận sau thuế của công ty (thương quyền của Chính phủ Việt Nam đối với mỏ bauxit).

Chính phủ cũng cho phép TKV thỏa thuận khung hợp tác với tập đoàn BHP (Anh – Australia) về phát triển các dự án bauxit-alumin.

TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới