Thứ Sáu, 27/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Những con số khổng lồ trong cuộc ‘khuynh đảo’ ngân hàng SCB của Vạn Thịnh Phát

V.Dũng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (C03) Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát, đề nghị truy tố 86 bị can. Dữ liệu từ kết luận điều tra cũng đã hé lộ những con số đáng chú ý trong quá trình bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát “khuynh đảo” và rút ruột Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

 

3 BÌNH LUẬN

  1. Sự đổ vỡ của một doanh nghiệp khác với sự đổ vỡ của một ngân hàng. Một bên chỉ mang tính cục bộ, còn bên kia thì mang tính hệ thống. Hậu quả, vì vậy, rất khác nhau, khó có thể tính toán hết. Vấn đề đặt ra là, đây không phải là sự kiện đầu tiên, nhưng phải chăng cũng không phải là sự kiện cuối cùng ?

  2. Thật đáng tiếc là dưới sự giám sát của cả một hệ thống thanh tra quản lý chuyên ngành, thanh tra nhà nước, kiểm toán mà sao lại có thể con voi chui qua lỗ kim. Mua hết cả đoàn thanh tra liệu có thể mua được mãi các đoàn khác, có lẽ phải có thế lực khủng chống lưng họ mới làm được thế. Cơ chế, luật pháp giám sát tập đoàn tài chính, tiêu chí vốn, quản trị, con người ra sao? SCB trở thành kênh huy động vốn cho một bà trùm thì rồi đây còn nhiều ông trùm, bá trùm lợi dụng nắm giữ thao túng ngân hàng để huy động vốn cho riêng mình không? Nếu không minh bạch mà tiếp tục mù mờ như hiện nay kinh tế đắt nước sẽ ra sao? thật đáng quan ngại.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới