Thứ Hai, 21/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Điện lực miền Nam vượt kế hoạch tiết kiệm điện

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Trong 6 tháng đầu năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tiết kiệm điện khoảng 1.060 triệu kWh, tương đương với 2,3% sản lượng điện tiêu thụ và vượt kế hoạch được giao.

EVNSPC đã tiết kiệm điện khoảng 1.060 triệu kWh nhờ vào việc hợp tác cùng các bộ ngành và vận động người dân thực hành. Ảnh: EVNSPC

Theo đó, cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương cho biết từ quí 1 năm 2024, EVNSPC dự báo tình hình cung cấp điện sẽ gặp khó khăn, nhất là mùa cao điểm nắng nóng và các tháng mùa khô. Vì vậy, đơn vị này đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khu vực miền Nam.

Ngoài ra, EVNSPC còn tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 18 sở công thương tại các tỉnh phía Nam để đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 20/CT-TTg, tăng cường tiết kiệm điện trong giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

Đơn vị còn chỉ đạo các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam phối hợp với sở công thương để thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm điện, phát triển thị trường, khuyến khích người dùng sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm, dán nhãn năng lượng.

Bên cạnh đó, nhằm lan tỏa ý thức tiết kiệm điện, EVNSPC đã phát động tổ chức các cuộc thi trên ứng dụng trực tuyến và dành cán bộ công nhân viên ngành điện đăng ký tham gia.

Để nâng cao hiệu quả trong tương lai, doanh nghiệp tiếp tục hợp tác với các ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện tại miền Nam vận động các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp thực hành tiết kiệm điện.

EVNSPC đang nỗ lực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng. Doanh nghiệp mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân với mục tiêu chung là giảm bớt khó khăn cho ngành điện trong bối cảnh nguồn cung điện đang gặp nhiều thách thức.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới