(KTSG Online) – Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (Maur), nhà ga Bến Thành (quận 1) thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang được thi công các hạng mục kiến trúc, cơ điện và dự kiến hoàn thành vào dịp lễ Quốc khánh 2-9.
Sáng nay (25-4), Maur chính thức bàn giao 8.000m² mặt bằng gồm công viên 23-9, vòng xoay Quách Thị Trang, khu vực giếng trời lấy sáng cho thành phố. Hoạt động này cũng đánh dấu những phần việc xây dựng cuối cùng của công trình nhà ga Bến Thành.
Một số hình ảnh KTSG Online ghi nhận về nhà ga Bến Thành:
Làm nhiều thứ, nhưng không đến nơi đến chốn. Chi bằng chỉ làm một thứ, nhưng đâu ra đó. Cụ thể như Metro TPHCM. Thực ra đại công trình này nổi tiếng về chậm trễ tiến độ và đội vốn. Nhưng đó là căn bệnh chung của các dự án khủng, đặc biệt ở nước ta. Thế giới hiện đại đã bước qua giai đoạn làm dự án nào cũng nhanh và chuẩn luôn. Ta phải học hỏi ngay tư duy này, nếu muốn tiến kịp với thiên hạ, bằng không cứ ca mãi điệp khúc “Sao chưa giải ngân đầu tư công” ?
Chờ mãi vẫn chưa thấy Metro 1 đưa vào sử dụng. Rồi biết đến bao giờ Metro số 2, số 3 mới ló hình hài? Rồi bao nhiêu chục năm nữa TPHCM mới có tuyến đường trên cao như Hà Nội thôi chứ đừng mong chi các thành phố khác trong khu vực?… Mục tiêu đưa TPHCM trở thành trung tâm kinh tế của khu vực nghe quá “đao to búa lớn” khi mà nhìn lại hệ thống hạ tầng giao thông của TP và khu vực Đông Nam bộ hàng chục năm qua dường như không có sự cải thiện nào đáng kể…
Hình thành công trình có vẻ thẩm mỹ, đẹp nhưng mong sẽ có cơ chế quản lý, kiểm soát, bảo trì xứng đáng chứ thói quen sử dụng cẩu thả, mất vệ sinh làm công trình xuống cấp, hư hỏng nhanh chóng là thực tế ở SG nói riêng và VN nói chung. Cứ nhìn phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ thấy, vừa dơ bẩn và hư hỏng xuống cấp thấy ngao ngán.
Rất mong xóm hoàn thành và khai thác bán vé đễ xóm thu hồi vốn và thu hút khách du lịch nước ngoài nước và còn để làm tiếp các tuyến Metro khác nữa,góp phần phát triển thành phố giàu đẹp văn minh như nước nhật bản💌💌💌🇻🇳🇻🇳🇻🇳
Làm nhiều thứ, nhưng không đến nơi đến chốn. Chi bằng chỉ làm một thứ, nhưng đâu ra đó. Cụ thể như Metro TPHCM. Thực ra đại công trình này nổi tiếng về chậm trễ tiến độ và đội vốn. Nhưng đó là căn bệnh chung của các dự án khủng, đặc biệt ở nước ta. Thế giới hiện đại đã bước qua giai đoạn làm dự án nào cũng nhanh và chuẩn luôn. Ta phải học hỏi ngay tư duy này, nếu muốn tiến kịp với thiên hạ, bằng không cứ ca mãi điệp khúc “Sao chưa giải ngân đầu tư công” ?
Chờ mãi vẫn chưa thấy Metro 1 đưa vào sử dụng. Rồi biết đến bao giờ Metro số 2, số 3 mới ló hình hài? Rồi bao nhiêu chục năm nữa TPHCM mới có tuyến đường trên cao như Hà Nội thôi chứ đừng mong chi các thành phố khác trong khu vực?… Mục tiêu đưa TPHCM trở thành trung tâm kinh tế của khu vực nghe quá “đao to búa lớn” khi mà nhìn lại hệ thống hạ tầng giao thông của TP và khu vực Đông Nam bộ hàng chục năm qua dường như không có sự cải thiện nào đáng kể…
Ước gì đường sắt cũng được như vậy thì tuyệt vời.
Hình thành công trình có vẻ thẩm mỹ, đẹp nhưng mong sẽ có cơ chế quản lý, kiểm soát, bảo trì xứng đáng chứ thói quen sử dụng cẩu thả, mất vệ sinh làm công trình xuống cấp, hư hỏng nhanh chóng là thực tế ở SG nói riêng và VN nói chung. Cứ nhìn phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ thấy, vừa dơ bẩn và hư hỏng xuống cấp thấy ngao ngán.
Rất mong xóm hoàn thành và khai thác bán vé đễ xóm thu hồi vốn và thu hút khách du lịch nước ngoài nước và còn để làm tiếp các tuyến Metro khác nữa,góp phần phát triển thành phố giàu đẹp văn minh như nước nhật bản💌💌💌🇻🇳🇻🇳🇻🇳