Thứ Sáu, 19/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cục Đăng kiểm: Tỷ lệ xe ô tô trượt kiểm định lên tới 40%

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo thống kê của Cục Đăng kiểm, hiện tại, tỷ lệ xe ô tô kiểm định định kỳ không đạt rất cao, khoảng 35 – 40%, có xe phải kiểm định lại đến 6 lượt mới đạt yêu cầu.

Những hình ảnh trong ngày đầu cảnh sát giao thông hỗ trợ đăng kiểm xe. Ảnh Minh Hoàng
Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm tại TPHCM kéo dài trong nhiều tháng qua. Ảnh: Minh Hoàng

TTXVN dẫn thông tin từ Cục Đăng kiểm cho rằng tỷ lệ trượt kiểm định này đã làm gia tăng tình trạng ùn tắc, phát sinh không đáng có về chi phí và thời gian cho chủ xe, tạo thêm áp lực cho các trung tâm đăng kiểm cũng như các xe khác khi đi đăng kiểm.

Để giảm tỷ lệ xe trượt kiểm định cao, Cục Đăng kiểm đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phối hợp tuyên truyền, khuyến cáo tới các thành viên của hiệp hội, các doanh nghiệp vận tải và người sử dụng xe nâng cao ý thức trách nhiệm bảo dưỡng, sửa chữa xe để duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật của xe khi tham gia giao thông.

Cục Đăng kiểm cũng khuyến khích người dân chủ động đăng ký trực tuyến qua ứng dụng (app) TTDK hoặc website http://ttdk.com.vn để đặt lịch hẹn hoặc đăng ký trực tiếp tại các trung tâm đăng kiểm. Chủ xe cần chủ động kiểm tra, khắc phục các lỗi khiếm khuyết, hư hỏng trước khi đưa xe đi kiểm định. Khi xe đến hạn đăng kiểm, chủ xe có thể kết hợp trên đường về quê, đi công tác, du lịch, lấy hàng, giao hàng ghé vào bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào tiện đường để kiểm định.

Trong tuần qua, Cục Đăng kiểm đã gởi văn bản đến các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới chấn chỉnh hoạt động kiểm định xe cơ giới hiện nay, trong đó nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm tự ý ra yêu cầu làm khó người dân.

Theo văn bản này, trong thời gian vừa qua, thông qua phản ánh của người dân và phương tiện thông tin đại chúng, Cục Đăng kiểm nhận thấy có một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tự ý đưa ra các yêu cầu không đúng quy định.

Cục Đăng kiểm yêu cầu các trung tâm chấm dứt việc đòi chủ xe cung cấp chứng từ bảo dưỡng, bảo trì, định kỳ, hình ảnh chứng minh công tác bảo dưỡng và chỉ tiếp nhận kiểm định khi chủ xe là chính chủ hoặc có giấy ủy quyền và yêu cầu và phải nhận đặt lịch hẹn trực tiếp hoặc trực tuyến.

Vừa qua, một số trung tâm chưa cho đặt lịch hẹn kiểm định qua ứng dụng TTDK hoặc cấp phát số thứ tự khiến chủ xe sợ mất lượt nên đã đưa xe đến xếp hàng sẵn để chờ trước nhiều ngày và phải ăn, ngủ tại xe rất vất vả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới