Thứ Ba, 24/06/2025
27 C
Ho Chi Minh City

GfK công bố nhãn hiệu đứng đầu thị trường

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

GfK công bố nhãn hiệu đứng đầu thị trường

Tuyết Ân

(TBKTSG Online) - Hãng nghiên cứu thị trường GfK Asia vừa công bố nhãn hiệu đứng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ, dành cho các sản phẩm tiêu dùng viễn thông - công nghệ thông tin, hàng điện tử - điện gia dụng được tiêu thụ mạnh nhất trong năm 2009.

Nokia tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại di động, trong khi HP giữ vững ngôi quán quân ở cả ba dòng sản phẩm: máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy in đa chức năng.

Samsung tiếp tục đứng đầu thị phần ti vi LCD (PTV/Flat TVs) và màn hình máy tính LCD, đồng thời năm nay dòng sản phẩm ổ cứng gắn ngoài của hãng này cũng về đầu trong khi năm ngoái GfK không đưa sản phẩm này vào thống kê.

Sony vẫn dẫn đầu thị trường về máy quay phim kỹ thuật số nhưng lại bị Canon giành mất vị trí số một về máy ảnh kỹ thuật số. Canon cũng đồng thời giành vị trí của HP để đứng đầu dòng sản phẩm máy in đơn chức năng.

Ở nhóm sản phẩm điện tử - điện gia dụng, Sanyo tiếp tục đứng đầu cả ba dòng sản phẩm: tủ lạnh, máy giặt và lò vi sóng; trong khi Panasonic duy trì ngôi số 1 về sản phẩm máy lạnh; máy xay và bàn ủi tiếp tục thuộc về hãng Philips.

Trong 16 sản phẩm được công bố năm nay, so với con số 21 sản phẩm thống kê hồi năm trước, nhiều sản phẩm không có trong danh mục như dàn âm thanh, đầu đĩa, nồi cơm điện, máy hút bụi…

Đây là lần thứ sáu GfK Asia công bố thống kê này tại Việt Nam. Các thống kê được GfK cho biết dựa trên số lượng sản phẩm tiêu thụ trong kênh bán lẻ từ tháng 1 đến tháng 12 hàng năm. Các nhãn hiệu được xét nhận giải thưởng bắt buộc phải có hệ thống phân phối sản phẩm trong nước, có tổng số lượng tiêu thụ sản phẩm đứng đầu cho các sản phẩm được các nhà sản xuất trong khu vực châu Á quan tâm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới