(KTSG Online) – Trong quá trình thi công đường nhánh N1, N2, N3, N4, N5 nối cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đơn vị chức năng sẽ giảm làn xe đến cuối năm nay để phục vụ công tác thi công.
- Triển khai xây dựng hơn 1.900 km cao tốc với vốn đầu tư hơn 500.000 tỉ đồng
- Thu phí không dừng trên các cao tốc do VEC quản lý liệu có kịp tiến độ?
Ngày 6-4, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết dự án cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết đang được đẩy nhanh tiến độ thi công và bước vào giai đoạn thi công trụ đợi lao dầm đấu nối các đường nhánh N1, N2, N3, N4 nên đoạn từ km42 đến km43 thuộc cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây phải giảm làn để phục vụ thi công.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực đấu nối đơn vị thi công sẽ triển khai lao dầm vào khoảng thời gian tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có lưu lượng xe di chuyển thấp nhất, có thể là lúc nửa đêm để giảm tối đa sự bất tiện.
Bên cạnh đó, thời điểm thi công cũng sẽ được đơn vị bố trí phân luồng điều tiết các phương tiện giao thông đang lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từ khoảng cách xa để tránh sự bị động cho người lái xe.
Trước đó, nhiều tài xế di chuyển trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây phản ánh đoạn từ km41 bắt đầu có biển báo giảm tốc độ xuống 80km/h, 60km/h, thậm chí 50km/h nên khá bất tiện và nhiều người tỏ ra bất ngờ.
Đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết giao cắt với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc gói thầu số 4 do liên danh Tổng công ty Thăng Long và Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 6 thực hiện.
Khởi công vào tháng 9-2020, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99 km, mặt đường hơn 32 m, quy mô 6 làn xe, vận tốc 120 km/h, dự kiến hoàn thành cuối năm nay.
Điểm đầu cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết nằm trên tuyến đường từ quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối tại km99 kết nối vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.