Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Một năm nữa sẽ có tuyến phà biển nối TPHCM – Tiền Giang

Minh Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Dự kiến tuyến phà biển TPHCM – Tiền Giang sẽ được khai thác vào quí 3-2023 giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương xuống còn 30 phút.

Vị trí 2 bến của tàu ở 2 địa phương. Ảnh: MH

Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) và tỉnh Tiền Giang vừa thống nhất đề xuất phương án đầu tư, khai thác tuyến vận tải hành khách, hàng hoá theo tuyến cố định bằng phà biển từ bến Đồng Hòa (Cần Giờ, TPHCM) đi Vàm Láng (Gò Công, Tiền Giang).

Theo đề xuất, tuyến được đầu tư theo hình thức xã hội hoá, chi phí xây dựng bến và phương tiện khai thác do nhà đầu tư chịu trách nhiệm.

Cự ly khoảng 12km (1 chiều), hoạt tối thiểu 4 chuyến đi, 4 chuyến về trong khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ  trong điều kiện gió không quá cấp 6, tầm nhìn xa tốt.

Phương tiện hoạt động cho tuyến này không thấp hơn 100 tấn, sức chở hành khách ít nhất 100 người, 50 xe máy; xe ô tô, xe tải ít nhất 10 phương tiện từ 4 đến 29 chỗ.

Đầu bến phía Cần Giờ, TPHCM tại khu vực cầu bến Đồng Hoà hiện hữu, trên sông Hà Thanh – Đồng Hoà (gần cửa sông Soài Rạp. Tại Tiền Giang, bến nằm liền kề bến đò Vàm Láng xã Kiểng Phước, huyện Gò Công.

Theo đánh giá của Sở GTVT, tuyến phà biển đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế – xã hội giữa hai địa phương.

Hồi đầu năm 2021, tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đã được đưa vào khai thác, cự ly tuyến dài 15 km, thời gian chạy khoảng 30 phút, vé mỗi lượt khách 70.000 đồng, xe từ 50.000 đồng đến một triệu đồng.

1 BÌNH LUẬN

  1. Quá nên làm, từ TP đi miền Tây vừa ngắn vừa khoẻ, kích thích tuyến vận tải ven bờ phương tiện phà sông biển, giảm áp lực tải nặng lên đường bộ. Như Hà Tiên, Phú Quốc nhờ tuyến phà biển hùng hậu mà cả khu vực cất cánh lên hẳn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới