(KTSG Online) - Với hơn 30 năm phát triển, Nam Long với sứ mệnh “Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng” ngoài việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp, tập đoàn đã và đang tiếp tục dành ra nguồn lực thiết yếu cho việc thực hiện các hoạt động trách nhiệm cộng đồng trong đa dạng lĩnh vực như giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường.
- CEO Nam Long Group: Nền tảng của doanh nghiệp là nguồn cảm hứng để mở rộng tăng trưởng
- Nam Long Group và ‘của để dành’ cho chu kỳ tăng trưởng mới
Trong những năm qua, dù nền kinh tế chung có nhiều biến động, Nam Long vẫn luôn nỗ lực dành ra nguồn lực ổn định cho việc thực hiện các hoạt động trách nhiệm cộng đồng trong đa dạng lĩnh vực như phát triển nhà ở, giáo dục, y tế, xã hội.
Hỗ trợ học bổng cho sinh viên nghèo
Giải Golf “Nam Long Friendship Golf Tournament” là giải đấu không thu phí được tập đoàn Nam Long tổ chức thường niên kể từ năm 2009. Bên cạnh mục tiêu hướng đến thắt chặt quan hệ hợp tác giữa tập đoàn và các đối tác, giải còn là nơi chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội, nhất là trong lĩnh vực giáo dục.
Toàn bộ số tiền hơn 800 triệu đồng thu được tại giải đấu năm nay sẽ được dùng vào mục đích trao tặng đến các sinh viên có thành tích học tập tốt nhưng có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, phát triển bản thân, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn và cống hiến cho xã hội. Thông qua học bổng khuyến học “Swing for Dreams” năm 2024, Nam Long mong muốn đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam, hỗ trợ thế hệ tương lai của đất nước.
Trong suốt 15 mùa giải vừa qua, quỹ “Swing for Dreams" đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng đến sinh viên các trường Đại học Kinh Tế, Đại học Bách Khoa, Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Ngoại Thương và một số trường đại học khác, với tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.
Trong tương lai, Nam Long sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tiếp sức cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn giữ vững nghị lực vươn lên và gặt hái thành công.
Nam Long Fresh góp phần nâng cao ý thức "sống xanh"
Đây là chuỗi hoạt động được Nam Long duy trì và phát triển trong những năm qua nhằm đẩy mạnh hưởng ứng 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, góp phần giải quyết những thách thức lớn về môi trường.
Trong khuôn khổ chương trình năm 2023, Tập đoàn Nam Long đã hợp tác cùng Limloop - Doanh nghiệp xã hội chuyên về thời trang tái chế và hỗ trợ người khuyết tật, tổ chức Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long cùng thông điệp “Chung Tay Xây Dựng Hành Tinh Xanh”. Chương trình gồm nhiều hoạt động thúc đẩy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hỗ trợ nhóm người yếu thế trong cộng đồng.
Trạm Xanh Nam Long sẽ là nơi tiếp nhận các vật liệu đã qua sử dụng như giấy, nhựa, nylon, pin và trao cho chúng một “vòng đời mới”, trở nên hữu dụng thay vì chỉ là các chất thải gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, những chiếc túi nylon được thu gom sẽ được chính đôi bàn tay của những người khuyết tật đang làm việc tại Limloop xử lý và tạo ra các sản phẩm thời trang mang tinh thần “xanh”.
Mô hình này không chỉ dừng lại ở việc góp phần giảm thiểu các ảnh hưởng xấu đến môi trường mà còn tạo ra nguồn thu nhập cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đây cũng chính là lý do tiền đề để Tập đoàn Nam Long và Limloop cùng phối hợp tổ chức Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long năm nay.
Với tư cách là một nhà phát triển bất động sản, Nam Long tham khảo và hướng tới tuân thủ các tiêu chuẩn về công trình xanh trong lĩnh vực xây dựng như tiêu chuẩn EDGE của IFC ở một số các dự án tiêu biểu.
Nam Long luôn chú trọng đến việc tuân thủ các quy định của luật pháp về môi trường, quan tâm đến việc giảm thiểu năng lượng và lượng nước sử dụng trong hoạt động kinh doanh, ý thức được các rủi ro về biến đổi khí hậu và chuẩn bị các kịch bản để đối phó với các tình huống xấu nhất.
Nước thải đen và nước thải xám được xử lý đảm bảo an toàn không gây ảnh hưởng tới môi trường nước và đất tại dự án và các vùng lân cận. Nước thải xám được xử lý về mức đảm bảo an toàn với môi trường trước khi xả ra ngoài khu vực dự án.
Kết nối với cộng đồng
Là một nhà phát triển bất động sản quy mô lớn với hàng trăm dự án trải dài khắp nước, Nam Long Group cũng đặc biệt chú ý đến tính kết nối của các dự án với cộng đồng địa phương nơi dự án tọa lạc.
Theo một đại diện của tập đoàn, “Chúng tôi kiến tạo môi trường sống với những người “láng giềng” thân thiện, nơi vừa mang phong cách của một đô thị hiện đại, vừa ấm áp tình thân của người Việt Nam.”
Nam Long ý thức được rằng, các khu đô thị mà doanh nghiệp xây dựng nên cần phải hài hòa và gắn kết với các cộng đồng người dân địa phương. Do đó, đối với các mô hình đô thị phù hợp, tập đoàn tạo ra các không gian mà ở đó người dân tại địa phương cũng có thể sử dụng các tiện ích của các khu đô thị và giao tiếp với cư dân và qua đó tăng tính kết nối tại địa phương, như khu tập thể dục ngoài trời, công viên, công viên chủ đề văn hóa, đường chạy bộ, đường đạp xe…
Tập đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa và xã hội mà ở đó có sự tham gia của cả người dân địa phương và cư dân. Một số chương trình tiêu biểu được tổ chức tại các dự án đã thu hút được hàng ngàn lượt cư dân và người dân địa phương tham gia, như Nam Long Family Sport day, Ngày hội xanh.
Ngoài ra, trong tinh thần hướng về cộng đồng, Nam Long cũng tham gia các hoạt động từ thiện ủng hộ cho sinh kế, xây dựng cầu đường tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương. Tập đoàn đã đầu tư xây dựng hệ thống cầu đường với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng cho người dân trên địa bàn tỉnh Long An; ủng hộ Chương trình “Nước sạch học đường” cho 130 trường và điểm trường tại huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận).
Trong năm 2023, tập đoàn cũng đã tích cực duy trì các hoạt động phục vụ cộng đồng địa phương tại các dự án Nam Long phát triển như tổ chức bắn pháo hoa đón Tết, giải quần vợt vô địch quốc gia Cúp Nam Long, xây dựng nhà hữu nghị Việt - Nhật nhân kỷ niệm 50 năm phát triển quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; tài trợ các hội thảo phát triển quy hoạch địa phương, phát động lễ trồng cây Rừng Di sản.