Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Ngồi nhà làm thủ tục đường thủy qua mạng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngồi nhà làm thủ tục đường thủy qua mạng

Lê Anh

(TBKTSG Online) – Từ ngày 22-11, tất cả 32 dịch vụ công thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa sẽ được thực hiện qua mạng để giảm phiền hà và tạo thuận lợi cho người dân.

Ngồi nhà làm thủ tục đường thủy qua mạng
Giờ đây người dân và doanh nghiệp chỉ cần ngồi nhà là đã làm được các thủ tục đường thủy nội địa – Ảnh: Anh Quân

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải, 32 dịch vụ công thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa như quản lý phương tiện thủy và thuyền viên; kết cấu hạ tầng; vận tải và an toàn giao thông… đều nộp hồ sơ và được giải quyết qua mạng internet hay còn gọi là mức độ 3.

Khi triển khai các dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đường thủy nội địa, người dân và doanh nghiệp chỉ cần ngồi nhà nộp hồ sơ đến cơ quan chức năng. Điều này sẽ giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp.

Thống kê cho thấy, đến ngày 15-11, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã nhận được hơn 313.500 hồ sơ dịch vụ công yêu cầu giải quyết, trong đó số lượng tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua mạng là 9.100 hồ sơ. Tính riêng ba tháng triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (từ giữa tháng 8-2016), số lượng người tham gia thủ tục trực tuyến đã tăng 70 lần so với 7 tháng đầu năm (7 tháng nhận 294 hồ sơ, 3 tháng nhận 8.743 hồ sơ).

Hiện nay, hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông Vận tải đang cung cấp 85 dịch vụ thuộc các lĩnh vực hàng hải, đăng kiểm, đường bộ và đường thủy nội địa; trong đó có 57 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (cho phép điền và gửi trực tuyến các mẫu đơn, hồ sơ) và 28 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (cho phép thanh toán chi phí được thực hiện trực tuyến, gửi và nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc qua mạng).

Bênh cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải đã tích hợp dịch vụ công trực tuyến với hệ thống thanh toán điện tử và hệ thống hóa đơn điện tử.

Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành xây dựng 96 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, trong đó có 32 thủ tục lĩnh vực đường thủy nội địa, 10 thủ tục lĩnh vực đường bộ, 14 thủ tục lĩnh vực đường sắt và 40 thủ tục lĩnh vực hàng không và sẽ khai trương tất cả dịch vụ công thuộc các lĩnh vực trong năm 2016.

Mời xem thêm:

>> Gần 95.000 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp

>> TPHCM: 100% dịch vụ công ưu tiên sẽ đạt mức độ 3, 4

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới