Thứ Hai, 13/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Nielsen: Thị trường tiêu dùng nhanh tăng trưởng 5,4%

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nielsen: Thị trường tiêu dùng nhanh tăng trưởng 5,4%

Chí Thịnh

Nielsen: Thị trường tiêu dùng nhanh tăng trưởng 5,4%
Quý 4-2017, ở khu vực nông thôn và thành thị đều cho thấy sự sụt giảm đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh. Ảnh minh hoạ: Coopmart

(TBKTSG Online) – Ngành hàng tiêu dùng nhanh cả năm 2017 có mức tăng trưởng 5,4% so với con số 4,9% trong năm 2016.

Theo Công ty phân tích dữ liệu và đo lường Nielsen Việt Nam, diễn biến của thị trường tiêu dùng nhanh FMCG trên phạm vi toàn quốc đo lường qua kênh thương mại truyền thống vào năm 2017 cho thấy sự tăng trưởng 5,4% so với mức tăng 4,9% vào năm 2016, mặc dù có sự sụt giảm trong quí cuối cùng của năm 2017.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao của bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ thuộc Nielsen Việt Nam, mức tăng trưởng của thị trường trước đó được kỳ vọng rằng sẽ có chuyển biến tích cực trong quí cuối của năm 2017 khi mùa Tết sẽ diễn ra vào tháng 2-2018; đó cũng chính là lúc người Việt mua sắm để chuẩn bị cho mùa Tết bên gia đình. Tuy nhiên, các cơn bão lớn liên tiếp vào cuối năm đã gây ra nhiều thiệt hại cả về người và của không mong muốn. Có lẽ điều này đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến sự tăng trưởng của thị trường FMCG trong quí 4-2017; đặc biệt là ở các khu vực nông thôn.

Mời đọc thêm

Nielsen: Người tiêu dùng Việt đã chi tiêu nhiều hơn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới