Thứ Hai, 13/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM tổ chức Tháng khuyến mại kéo dài đến hết năm 2015

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM tổ chức Tháng khuyến mại kéo dài đến hết năm 2015

Vũ Yến

TPHCM tổ chức Tháng khuyến mại kéo dài đến hết năm 2015
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Hội chợ khuyến mại 2014, một trong các hoạt động của Tháng khuyến mại 2014. Ảnh: Vũ Yến

(TBKTSG Online) – Tháng khuyến mại năm 2015 tại TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 1-9 đến hết tháng 12-2015 với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp và hơn 4.000 hộ kinh doanh cá thể. Mức giảm giá tại khoảng 6.200 điểm bán hàng khuyến mại sẽ từ 10% đến 49%, theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM.

Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình Tháng khuyến mại 2015 tổ chức sáng nay, 26-8, ông Nguyễn Phương Đông cũng cho biết tổng chi phí khuyến mại ước tính hơn 2.200 tỉ đồng.

Theo ông Đông, Tháng khuyến mại năm 2015 vẫn sẽ được triển khai rộng khắp tại 24 quận, huyện của TPHCM, tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi, hơn 40 chợ truyền thống trên địa bàn, tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, tại ký túc xá một số trường đại học, tại một số tuyến đường…

Các sản phẩm tham gia tháng khuyến mại là hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn…

Mở đầu chương trình Tháng khuyến mại năm nay là Hội chợ khuyến mại diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 28-8 đến hết ngày 3-9. Hội chợ sẽ quy tụ 360 doanh nghiệp tham gia với hơn 600 gian hàng, chủ yếu bán các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, nước uống, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm…

Ông Đông nhấn mạnh, để đảm bảo nguồn hàng chất lượng cho người tiêu dùng trong suốt Tháng khuyến mại kéo dài, chính quyền thành phố đã ban hành quy chế phối hợp quản lý; theo đó Sở Công Thương sẽ phối hợp cùng với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và Cục Thuế Thành phố… xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát quá trình, thực hiện khuyến mại của thương nhân.

Sở Công Thương cũng chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường thành phố và các chi cục quản lý thị trường quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn hàng hóa. Sở Công Thương đã gửi văn bản đề nghị UBND 24 quận, huyện tăng cường giám sát nguồn hàng cũng như các hoạt động khuyến mại của thương nhân trên địa bàn trong thời gian diễn ra chương trình.

Trong quá trình phối hợp kiểm tra, nếu phát hiện doanh nghiệp, doanh nhân nào bán hàng không đúng với đăng ký ban đầu, không đảm bảo chất lượng thì tùy theo mức độ vi phạm ban tổ chức sẽ có biện pháp phạt theo quy định của pháp luật.

Ban tổ chức Tháng khuyến mại cũng khuyến khích người tiêu dùng, nếu phát hiện hàng hóa tham gia chương trình không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ thì có thể phản ánh với cơ quan chức năng để cơ quan chức năng kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm. 

Ngoài ra, ông Đông cũng cho biết, bước vào năm thứ 10 của chương trình, để tạo dấu ấn, năm nay Sở Công Thương triển khai chương trình khuyến mại trực tuyến “Vui là mua, tin là sắm” vào ngày 29-8 với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng điện tử, thời trang, may mặc, du lịch… Các doanh nghiệp tham gia chương trình đều cam kết về chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Một điểm mới lạ của Tháng khuyến mại 2015 là Sở Công Thương dự kiến tháng 11-2015 sẽ tổ chức ngày hội khuyến mại và du lịch. Mục tiêu của ngày hội là tạo một điểm đến cho du khách khi đến tham quan TPHCM, giới thiệu các hàng hóa đặc trưng của TPHCM cho du khách và cũng là cơ hội để doanh nghiệp tại TPHCM quảng bá sản phẩm.

Tháng khuyến mại là hoạt động thường niên của TPHCM, đến nay đã bước sang năm thứ 10. Qua các năm, số lượng doanh nghiệp tham gia và số lượng điểm bán hàng khuyến mại dần tăng lên nhanh chóng. Nếu năm 2005 số lượng doanh nghiệp tham gia chỉ 40 đơn vị, với 100 điểm bán thì năm 2006 số lượng tăng lên gấp đôi và đến năm 2014 số lượng này lần lượt là 1.200 doanh nghiệp và 4.370 điểm bán.

“Tháng khuyến mại đã trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố, trở thành công việc thường niên trong hoạt động xúc tiến thương mại của Sở Công Thương TPHCM, có những tác động tích cực vào cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” ông Đông nói thêm.  

Đọc thêm:

TPHCM: Khuyến mại trực tuyến “Vui là mua, tin là sắm”

TPHCM: có hơn 4.300 điểm bán hàng khuyến mại trong tháng 9

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới