Thứ Ba, 4/10/2022, 01:52
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Vấn nạn “công ty du lịch mùa”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vấn nạn “công ty du lịch mùa”

Phạm Văn Ký (TPHCM)

(Ảnh minh họa).

(TBKTSG) – “Công ty du lịch mùa” là từ dùng để chỉ những công ty kinh doanh du lịch theo mùa cao điểm để thu lợi rồi tạm đóng cửa. Những công ty kiểu này hoạt động du lịch nhưng không đúng nghĩa là làm du lịch. Mục đích của họ là tìm mọi cách để có lợi nhuận chứ không hề quan tâm đến du khách và sự phát triển của cả ngành du lịch.

Đa số các “công ty du lịch mùa” hoạt động không phép và thường đánh vào tâm lý thích đi du lịch giá rẻ của một bộ phận khách hàng. Du khách mua tour của các công ty này được quảng cáo “đảm bảo tham quan các điểm độc đáo trong những chương trình tour hấp dẫn với mức giá rẻ bất ngờ”.

Nhưng khi đã “vào tròng”, du khách mới vỡ lẽ cái gì cũng có giá của nó: hướng dẫn viên không đủ trình độ, thái độ phục vụ thiếu nhã nhặn lại hay bỏ điểm tham quan, đưa khách đến các điểm mua sắm không đâu để kiếm hoa hồng, xe chất lượng thấp, tài xế không rành đường… Nhiều du khách đi tour về mặc dù tức anh ách nhưng không biết kêu ai.

Nhiều người bạn của tôi làm ở các công ty du lịch uy tín cho biết phương cách làm ăn của các “công ty du lịch mùa” là không đăng ký kinh doanh, không đóng thuế, không mua bảo hiểm hoặc chỉ mua bảo hiểm tượng trưng cho khách để giảm giá tour đến mức thấp nhất.

Trong chương trình du lịch, trình độ của hướng dẫn viên, chất lượng dịch vụ và đặc biệt là tính an toàn có vai trò quyết định đến chất lượng tour và là yếu tố giúp thu hút khách. Vấn nạn “công ty du lịch mùa” không phải mới nhưng vẫn rất cần lên tiếng cảnh báo nếu ngành du lịch Việt Nam muốn xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới