Thứ bảy, 26/04/2025
27 C
Ho Chi Minh City

VinaPhone cung cấp gói cước dịch vụ BlackBerry

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

VinaPhone cung cấp gói cước dịch vụ BlackBerry

Vân Oanh

VinaPhone cung cấp gói cước dịch vụ BlackBerry
Ảnh chụp một mẫu điện thoại của BlackBerry

(TBKTSG Online) - Ngày 4-1, VinaPhone đã trở thành mạng di động thứ ba tại Việt Nam tham gia cung cấp các gói cước dịch vụ BlackBerry sau Viettel và MobiFone.

Như vậy, VinaPhone là mạng di động lớn cuối cùng tại Việt Nam hợp tác với tập đoàn Research In Motion (RIM) để cung cấp các gói cước dịch vụ BlackBerry cho các thuê bao di động sử dụng máy điện thoại BlackBerry chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Viettel đã cung cấp dịch vụ BlackBerry vào đầu tháng 8-2011 và MobiFone tham vào giữa tháng 10 vừa qua.

Ông Nicholas Horton, Phó Chủ tịch vùng Đông Dương của RIM, nhận định Việt Nam là một trong những thị trường có số người sử dụng điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh. Nhưng ông không cho biết kế hoạch liệu tập đoàn này có hợp tác với các mạng di động nhỏ còn lại tại thì trường Việt Nam để cung cấp dịch vụ BlackBerry hay không.

Dịch vụ BlackBerry được các mạng di động chia thành các gói cước cho 2 đối tượng khách hàng khác nhau là doanh nghiệp và cá nhân. Để thu hút khách hàng, VinaPhone đã chào các gói cước cạnh tranh hơn so với Viettel và MobiFone.

Ví dụ, trong các gói cước dịch vụ BlackBerry được ba mạng di động đã cung cấp ra thị trường hiện nay, cùng một gói cước dành cho khách hàng cá nhân thì MobiFone chào mức giá 130.000 đồng trong khi Viettel và VinaPhone thiết kế mức giá 100.000 đồng. Tuy nhiên, VinaPhone còn cho phép khách hàng được dùng miễn phí lưu lượng dữ liệu 300 MB. Bên cạnh đó, VinaPhone miễn cước với gói cước mỗi tháng 100.000 đồng cho 10.000 khách hàng đầu tiên.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho biết, hiện có gần 100.000 thuê bao VinaPhone đang sử dụng điện thoại BlackBerry (cả chính hãng và không chính hãng). VinaPhone dự kiến trong nửa đầu năm 2012 sẽ thu hút 100.000 khách hàng sử dụng dịch vụ BlackBerry.

Theo nhận xét của chuyên gia, cách nay 3 năm, điện thoại BlackBerry chính hãng đã có mặt tại Việt Nam nhưng lúc đó BlackBerry chưa mặn mà lắm với thị trường này. Sau khi sản phẩm iPhone chính hãng được cung cấp tại Việt Nam và khá thu hút khách hàng cùng với sự phổ biến của việc truy cập internet qua điện thoại di động bằng dịch vụ 3G thì BlackBerry buộc phải quan tâm hơn đến tiếp cận thị trường Việt Nam vì nếu không khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút bởi các đối thủ khác. Đây chính là một trong những lý do BlackBerry phải hợp tác với các mạng di động để cung cấp dịch vụ BlackBerry.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới