Thứ Hai, 30/01/2023, 07:52
22 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


42 địa phương mang đặc sản kết nối cung – cầu hàng hóa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

42 địa phương mang đặc sản kết nối cung – cầu hàng hóa

Vũ Yến

(TBKTSG Online) – Tính tới nay, đã có 42 địa phương, với tổng số 2.341 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội nghị kết nối cung – cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành năm 2019, theo thông tin từ Sở Công Thương TPHCM.

42 địa phương mang đặc sản kết nối cung - cầu hàng hóa
Đưa hàng hóa, sản phẩm đặc sản của các địa phương vào TPHCM tiêu thụ là một trong những đặc trưng của hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành. Trong hình: Cam Hà Giang được giới thiệu tại hội nghị kết nối năm 2017. Ảnh: Vũ Yến

Trong tổng số 2.341 doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối cung – cầu, để cung ứng hàng hóa vào thị trường TPHCM gồm: 1.458 doanh nghiệp cung ứng và 883 doanh nghiệp thu mua (42 hệ thống phân phối, 100 doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu, 140 nhà hàng đạt chuẩn du lịch, 120 khách sạn chuẩn 03 sao trở lên, 167 doanh nghiệp suất ăn công nghiệp, 314 bếp ăn tập thể trên 500 suất ăn/ngày).

Trong đó có 551 doanh nghiệp trưng bày tại 449 gian hàng. Cụ thể: 331 doanh nghiệp của 19 tỉnh, thành Đông – Tây Nam Bộ đăng ký 128 gian hàng; 112 doanh nghiệp của 15 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên đăng ký 84 gian hàng; 19 doanh nghiệp của 7 tỉnh miền Bắc đăng ký 8 gian hàng và 89 doanh nghiệp chủ lực TPHCM sẽ tham gia 229 gian hàng.

Các mặt hàng tham gia hội nghị kết nối năm nay có nông sản, thực phẩm (tươi, khô, chế biến), gia vị, bánh kẹo, đồ gỗ, mỹ phẩm… Trong đó có nhiều mặt hàng là đặc sản nổi tiếng của địa phương, vùng miền.

Hội nghị diễn ra từ ngày 26 tới ngày 29-9 tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình, 446 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, đến nay quy mô của hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành ngày càng lớn, mang lại hiệu quả giữa các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất, cung ứng; là kênh kết nối hữu hiệu, hợp tác thương mại không chỉ giữa TPHCM với các tỉnh, thành Đông – Tây Nam bộ mà còn mở rộng đến các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc.

Hội nghị đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp cả nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện giao thương giữa hệ thống phân phối, nhà tiêu thụ TPHCM với các nhà cung cấp có uy tín. Từ hội nghị, các sản phẩm chất lượng, sản phẩm đặc trưng vùng miền tìm được thị trường tiêu thụ ở TPHCM và hướng đến xuất khẩu.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới