Thứ Ba, 19/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp du lịch, hàng không Việt Nam ký thỏa thuận làm ăn với Mỹ

Đào Loan

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phái đoàn cấp cao của Việt Nam tại Mỹ từ ngày 11 đến 17-5, một số doanh nghiệp du lịch, hàng không Việt Nam đã đạt được các thỏa thuận làm ăn với doanh nghiệp Mỹ.

Ông Lê Hồng Hà (phải), Tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Nguyễn Hữu Y Yên (giữa), Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và bà Kitty Chung, đại diện Công ty Delta Tour & Travel Servies ký kết hợp tác. Ảnh: DNCC

Du lịch ký kết tăng lượng khách 2 chiều

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group và Thiên Minh Group đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Mỹ tại San Francisco. Tại đây, doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận làm ăn với doanh nghiệp Mỹ.

Trong đó, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã ký biên bản ghi nhớ về chiến lược hợp tác đối tác toàn diện với Công ty Delta Tour & Travel Servies và Vietnam Airlines để thúc đẩy lượng khách du lịch giữa hai nước.

Theo ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, công ty xác định Mỹ là thị trường trọng điểm và đã xây dựng chương trình “Tầm nhìn – Điểm đến Mỹ giai đoạn 2022 – 2025” để tập trung các hoạt động quảng bá, phát triển sản phẩm và dịch vụ đặc thù để mở rộng thị trường.

Trong đó, Lữ hành Saigontourist đặc biệt đẩy mạnh mảng du lịch tàu biển và tiếp thị điểm đến Việt Nam cho du khách Mỹ. Công ty đã thông qua nhiều hội chợ du lịch tại Mỹ cũng như hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở cùng các đối tác hàng không, du lịch để thực hiện mục tiêu.

Hàng năm, Lữ hành Saigontourist đón khoảng 30.000 lượt du khách Mỹ đến du lịch Việt Nam và đưa khoảng 3.000 lượt khách đi du lịch Mỹ. Theo lịch tàu hiện có, trong năm 2022 – 2023, công ty sẽ đón khoảng 23 chuyến tàu du lịch biển với khoảng 22.550 lượt khách mang quốc tịch Mỹ.

Nhiều đối tác chiến lược của Lữ hành Saigontourist như các hãng tàu biển Silversea Cruises, Celebrity Cruises và Azamara Cruises đều có chủ sở hữu thuộc các tập đoàn du lịch tàu biển hàng đầu của Mỹ.

Phía Saigontourist Group, công ty mẹ của Lữ hành Saigontourist, cũng cho biết thị trường Mỹ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung là thị trường trọng điểm. Trước dịch Covid-19, mỗi năm công ty đón hàng trăm ngàn lượt khách Mỹ đến Việt Nam tham gia các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị hội thảo, du lịch văn hóa…

Với sự hợp tác mới, doanh nghiệp sẽ tận dụng lợi thế sở hữu hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, sân golf, trung tâm hội nghị cao cấp trên khắp Việt Nam cùng mạng lưới đối tác tại Mỹ để thúc đẩy du lịch hai bên.

“Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh của mạng lưới đối tác tại Mỹ và Bắc Mỹ để quảng bá du lịch Việt Nam, TPHCM nhằm thu hút thêm nhiều du khách từ các thị trường này”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, nói.

Theo ông, doanh nghiệp sẽ chú trọng đầu tư vào các dòng sản phẩm được du khách Mỹ ưa chuộng như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch biển và du lịch chăm sóc sức khỏe.

Một doanh nghiệp khác, Thiên Minh Group nhận định đây là thời điểm thuận lợi nhất để quảng bá thương mại, hàng không và du lịch Việt Nam nhằm tăng cường sự hiện diện tại Mỹ.

Tại sự kiện, Thiên Minh Group đã giới thiệu các dịch vụ du thuyền, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long với đối tác Mỹ. Các dịch vụ giới thiệu với du khách Mỹ không chỉ được chăm chút về chất lượng phục vụ mà còn chú trọng đến yếu tố thân thiện, phát triển bền vững với môi trường và xã hội.

Tập đoàn này cũng cho biết, từ mùa hè năm nay, iVIVU.com, trang web du lịch trực tuyến của Thiên Minh cũng sẽ cung cấp các tour du lịch đi Mỹ cho người Việt.

Hàng không sẽ bay thẳng Việt – Mỹ hàng ngày

Cùng với du lịch, hàng không cũng đạt được một số thỏa thuận quan trọng trong khuôn khổ của hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Mỹ.

Theo Vietnam Airlines, hãng cùng UBND tỉnh Bắc Giang và các đối tác Hoa Kỳ đã ký kết biên bản hợp tác về xúc tiến xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều và nông sản Bắc Giang.

Vietnam Airlines cũng giới thiệu về đường bay thẳng giữa hai nước và công bố kế hoạch tăng tuần suất bay cũng như mở thêm đường bay chở hàng Việt – Mỹ.

Hiện nay, hãng hàng không quốc gia đang khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần giữa San Francisco và TPHCM bằng máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787.

Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ bay thẳng hàng ngày đến Mỹ vào năm 2023. Hãng cũng đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa TPHCM và Los Angeles.

Cũng theo thông tin từ hãng này, trước dịch Covid-19, năm 2019 lượng khách từ Mỹ đến Việt Nam đạt hơn 746.000 lượt người. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2014 – 2019 là 11%.

Tính riêng giai đoạn có chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên giữa hai nước từ ngày 28-11-2021 đến nay, tổng số khách Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Mỹ và Việt Nam đã đạt hơn 15.000 lượt, nhiều chuyến bay lấp đầy trên 80% số chỗ.

Bốn tháng đầu năm nay, tổng khối lượng hàng hóa Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa hai nước đạt gần 100 tấn, tăng hơn 61% so với cùng kỳ năm 2019.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới