Thứ Hai, 25/10/2021, 19:35
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hát hò nghiệp dư cũng nhiều ý nghĩa!

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hát hò nghiệp dư cũng nhiều ý nghĩa!

Các doanh nhân tham dự “Đêm doanh nhân hát và giao lưu với sinh viên” vào tối 7-11 vừa qua tại không gian book-café của nhà sách Phương Nam, số 3 Nguyễn Oanh, Q. Gò Vấp, TPHCM

(TBKTSG)- Trong một năm khó khăn như năm 2008, chắc khó có thể tìm thấy hoạt động nào có tốc độ tăng trưởng 300% như số “sô” biểu diễn “Doanh nhân hát” của các doanh nhân thành viên Saigon Times Club.

1. Cụ thể, năm nay họ đã diễn ba “sô” so với một hồi năm ngoái!

Trong một buổi giao lưu trực tuyến của nhóm doanh nhân đam mê ca hát này với bạn đọc của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, một sinh viên đã đặt câu hỏi với một lãnh đạo doanh nghiệp trong làng địa ốc và chứng khoán, đại ý là trong lúc giá cổ phiếu đang rớt thảm hại thì văn nghệ có giúp ích gì không? Một doanh nhân khác đang hoạt động trong ngành thăm dò và khai thác dầu khí thì “đụng” câu hỏi là có phải anh dùng văn nghệ để đánh bóng hình ảnh?

Tại một đêm “Doanh nhân hát”, nhà doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dầu khí này tâm sự với khán giả về câu chuyện sau mười bốn năm đầu tư, miệt mài thăm dò, công ty anh đã khai thác được những thùng dầu đầu tiên hồi đầu tháng 8 vừa qua. Lúc đó giá dầu thô xấp xỉ 140 đô la Mỹ/thùng, nhưng rồi nhanh chóng rớt xuống 60 đô la/thùng. Anh buông một chữ “buồn!”, ngay lập tức anh nhận được lời chia buồn đúng nghĩa của một số bạn bè cũng là doanh nhân có mặt đêm hôm ấy.

Trong bối cảnh làm ăn biến động không ngừng, một người có vẻ ngoài lạnh lùng như nhà doanh nghiệp địa ốc nói ở trên cũng đã phải dùng đến từ “quay cuồng” để diễn tả về cuộc sống. Đối với một số người, hoạt động văn hóa – xã hội là một phương cách hiệu quả để “có cái nhìn tỉnh táo hơn, sâu sắc hơn cùng với trực giác nhạy bén hơn”, theo kinh nghiệm của anh. Những ai đam mê ca hát đều biết âm nhạc là thứ dễ làm cho người ta xích lại gần nhau. Những niềm vui, nỗi buồn và cả những khắc khoải trong cuộc sống có thể được sẻ chia, cảm thông qua lời ca tiếng hát.

2. Trong các “sô” Doanh nhân hát tại trường đại học, nhiều sinh viên đã bộc bạch về sự thay đổi cảm nghĩ của mình trước, giữa và sau khi nghe các doanh nhân hát và giao lưu. Rằng doanh nhân cũng có nhiều người thân thiện, gần gũi, nhiệt tình, dễ mến, không những giỏi kinh doanh mà còn có máu văn nghệ và biết vận dụng tài năng văn nghệ vào những sinh hoạt văn hóa lành mạnh. Doanh nhân không phải chỉ biết chăm chăm tính toán lời lỗ mà còn biết quan tâm đến những người xung quanh. Nhiều sinh viên đã có dịp biết thêm “những con người chững chạc, lịch lãm, giàu có và thành công” (từ ngữ của một blogger là sinh viên viết về doanh nhân) đã từng có một thời trẻ không khác gì họ bây giờ, thậm chí còn… khó khăn hơn.

Với mong muốn dùng nhịp cầu âm nhạc để hun đúc thêm niềm tin, ý chí phấn đấu cho giới trẻ, các doanh nhân đam mê ca hát đang nuôi ý tưởng thực hiện những chuyến ca hát và giao lưu với sinh viên tại một số tỉnh, thành trong năm 2009. 

Saigon Times Club là một tổ chức phi lợi nhuận, do Thời báo Kinh tế Sài Gòn thành lập năm 1993. Saigon Times Club hiện có các câu lạc bộ thành viên gồm: CLB Doanh nhân 2030, CLB Xây dựng thương hiệu nông thủy sản Việt Nam, CLB Công nghệ thông tin – Viễn thông, CLB Doanh nghiệp Địa ốc, CLB Chuyên viên TBKTSG, CLB ý tưởng Việt Nam, CLB Doanh nghiệp tài chính – chứng khoán, CLB Kết nối, và sắp tới sẽ là CLB Doanh nhân hát.

THANH PHƯƠNG

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới