Thứ Ba, 14/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

iPrice gọi tên các nhà bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

iPrice gọi tên các nhà bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam

Chí Thịnh

iPrice gọi tên các nhà bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam
Thị trường thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ảnh: e27.co.

(TBKTSG Online) – Số liệu từ iPrice Group cho thấy, ba nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Việt Nam hiện tại là Lazada Việt Nam, Thegioididong.com và Sendo.vn.

Theo cuộc khảo sát thị trường do iPrice Group thực hiện tại ba quốc gia ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia, công ty Lazada đang gần như thống lĩnh thị trường bán lẻ trực tuyến. Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Thái Lan đang có sự tăng trưởng đều, có doanh thu lớn hơn Việt Nam và Malaysia.

Cụ thể, ở Thái Lan, Lazada chiếm tới 52,6% lượng truy cập, theo sau là 11Street với 12,2% và Shopee với 4,4%; ở Malaysia thì Lazada thống trị với 48,5% số lượt truy cập, theo sau là 1Street và Lelong với tỷ lệ lần lượt 16,4% và 10,5%. Riêng ở Việt Nam, dù đứng đầu nhưng Lazada Việt Nam chỉ có được 19% lượng truy cập, kế tiếp là Thegioididong.com và Sendo với tỷ lệ lần lượt là 15% và 11%. Đứng thứ 4 và thứ 5 cũng là hai thương hiệu trong nước, Tiki.vn chiếm 8% và Vật giá chiếm 6%.

Hiện tại, theo đánh giá từ một số chuyên gia , tại thị trường Việt Nam đang có những sàn giao dịch thương mại điện tử nổi bật như Lazada, Shopee, Tiki… với hoạt động khuyến mại thường xuyên, có mức doanh thu lớn.

Cũng theo cuộc khảo sát của iPrice, được đăng tải trên trang tin công nghệ e27, có sự khác biệt về mục đích tìm kiếm thông tin ở ba quốc gia. Như ở Malaysia, người tiêu dùng thường tìm thông tin các chương trình khuyến mại và giảm giá (deal); khác với Việt Nam và Thái Lan. Còn ở Việt Nam thì người tiêu dùng thường tìm thông tin về giá cả và tình trạng còn hàng hay không trên các trang web thương mại điện tử.

Trong khi đó, theo nghiên cứu về nền kinh tế số tại khu vực Đông Nam Á do Google và Temasek thực hiện, thị trường thương mại điện từ của Thái Lan đạt 0,9 tỉ đô la Mỹ trong năm 2015. Thị trường Thái Lan có tỷ lệ tăng trưởng bình quân 29% và dự báo sẽ đạt doanh thu 11,1 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025. Còn Việt Nam dù có mức tăng trưởng mạnh nhất (33% vào năm 2025) so với hai nước kia nhưng chỉ có quy mô thị trường là 0,4 tỉ đô la Mỹ (năm 2015), nhỏ hơn Thái Lan và Malaysia; năm 2025 dự báo doanh thu đạt 7,5 tỉ đô la Mỹ.

Mời đọc thêm

Bảng phân vai mới trên thị trường

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới