Thứ Bảy, 13/08/2022, 00:27
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Lễ độc thân giúp Alibaba bán hơn 14,3 tỉ đô la hàng hóa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lễ độc thân giúp Alibaba bán hơn 14,3 tỉ đô la hàng hóa

Phúc Minh

Lễ độc thân giúp Alibaba bán hơn 14,3 tỉ đô la hàng hóa
Alibaba đã huy động hơn 1,7 triệu nhân viên, 400.000 xe giao hàng và 200 máy bay để xử lý việc giao hàng. Ảnh: Reuters

(TBKTSG Online) – Hơn 14,3 tỉ đô la Mỹ hàng hóa đã được giao dịch trên các trang web của tập đoàn Alibaba ngày 11-11, ngày Lễ độc thân tại Trung Quốc – theo báo Wall Street Journal ngày 12-11.

Con số trên tăng 60% so với năm ngoái nhờ các trang liên kết mà tập đoàn Alibaba nắm cổ phần.

Một trong những kênh bán hàng mới, góp phần nâng cao doanh số ngày Lễ độc thân cho Alibaba, là Suning Commerce Group – công ty mà Alibaba nắm 20% cổ phần. Số hàng bán ra tại cửa hàng của Suning cũng được tính cho Alibaba, miễn là chúng được xử lý online.

Hơn 6 triệu sản phẩm từ 30.000 thương hiệu đã được tung ra. Alibaba đã huy động hơn 1,7 triệu nhân viên, 400.000 xe giao hàng và 200 máy bay để xử lý việc giao hàng.

Cách đây 6 năm, Alibaba biến ngày 11-11 hàng năm thành ngày hội mua sắm online tại Trung Quốc, tương tự Cyber Monday của Mỹ. Giờ đây, sự kiện này có quy mô lớn hơn cả Cyber Monday và Black Friday cộng lại. Nó được theo dõi sát với vai trò “chỉ báo sức khỏe” của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ này.

Không dừng lại ở đó, Alibaba đang muốn quốc tế hóa mạnh mẽ sự kiện trên. Người phụ trách hoạt động kinh doanh toàn cầu của tập đoàn Alibaba Michael Evans cho biết: "Trong 5 năm tới, chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới cho hàng nhập khẩu".

Trước đó vào ngày 10-11, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn Alibaba Jack Ma kỳ vọng trong tương lai, sự kiện trên sẽ có sức tăng trưởng hàng năm hơn 50%.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới