Thứ Ba, 16/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM sắp khởi công một loạt dự án giao thông trọng điểm

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) –  Dự kiến ngày 26-12, dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hoà được khởi công, bắt đầu kế hoạch khởi công các công trình giao thông trọng điểm theo văn bản của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông gửi UBND TPHCM.

Quốc lộ 50 đoạn thuộc địa phận TPHCM hiện đang bị quá tải trầm trọng sắp được mở rộng. Ảnh: Minh Hoàng

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban giao thông), dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa (quận Tân Bình) có tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, được xây dựng để kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có điểm đầu ở nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện và điểm cuối tại giao lộ giữa các đường C12 – Cộng Hoà – Trường Chinh.

Dự án, xây tuyến đường mới rộng 25-48 m với 6 làn xe, cùng hai đoạn đường nhánh kết nối, một cầu cạn dài gần 1 km, 4 làn xe, hai hầm chui ở nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện và Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý.

Sau sự kiện này, dự kiến đến ngày 28-12, Ban giao thông sẽ khởi công dự án mở rộng quốc lộ 50, điểm tổ chức tại giao lộ đường Tân Liêm và đường song hành quốc lộ 50, huyện Bình Chánh.

Dự án mở rộng quốc lộ 50, có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2024. Công trình dài 6,7 km, mở rộng từ 7,5 m lên 34 m, chia làm hai đoạn. Trong đó đoạn đầu giao đường Nguyễn Văn Linh dài 4,36 km sẽ xây dựng mới đường song hành, đoạn còn lại kéo dài đến giáp tỉnh Long An sẽ mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu, trên tuyến cũng xây hai cầu Bà Lớn và Ông Thìn.

Quốc lộ 50 là tuyến đường huyết mạch nối TPHCM qua Long An đến Tiền Giang. Đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh hiện đang quá tải và thường xuyên ùn tắc giao thông.

Đến ngày 30-12, Ban giao thông sẽ tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Dự án nút giao thông An Phú nằm tại cửa ngõ phía đông thành phố kết nối với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ và đường Lương Định Của, hiện đang quá tải thường xuyên ùn xe.

Dự án tổng vốn gần 3.900 tỉ đồng, theo phương án thiết kế, nút giao có 3 tầng, gồm hầm chui hai chiều nối đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ từ phía hầm Thủ Thiêm, kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống.

Ngoài ra, dự án sẽ có 2 cầu vượt gồm 1 cầu vượt hình chữ Y kết nối đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và 1 cầu vượt rẽ phải từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây vào đường Mai Chí Thọ ở phía xa lộ Hà Nội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới