Thứ Bảy, 27/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

VECOM công bố Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2018

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

VECOM công bố Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2018

Chí Thịnh

VECOM công bố Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2018
Hoạt động của các sàn giao dịch thương mại điện tử, trang web bán hàng trực tuyến… sẽ còn phát triển mạnh. Ảnh: Lazada cung cấp

(TBKTSG Online) – Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2018 mà Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ công bố nhân sự kiện diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF) 2018. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 14-3 và tại TPHCM vào ngày 16-3.

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (E-business Index–EBI) được VECOM xây dựng từ năm 2012 và được công bố theo định kỳ hàng năm là một công cụ định lượng hữu ích giúp xác định tình hình phát triển thương mại điện tử trên cả nước cũng như từng địa phương.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018 thu hút sự tham gia từ các tổ chức và cá nhân có sức ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm các đại diện đến từ Tổng cục Thuế, Amazon, Nielsen, NAPAS (Công ty thanh toán quốc gia Việt Nam), VnPost (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam), quỹ đầu tư VinaCapital, Zalo, Mắt bão, PA Vietnam, Vietinbank, Vinaphone, Mobifone, Fado…

VOBF 2018 bao gồm các phiên thảo luận với 4 chủ đề:

1- Phiên thứ nhất có chủ đề "Thời đại kết nối và chia sẻ thông tin".

2- Phiên thứ hai sẽ thảo luận về vấn đề quản lý thuế đối với thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ, công nghệ blockchain và tiền số (digital currency), an toàn thông tin và bảo vệ thông tin cá nhân…

3- Phiên thứ ba sẽ thảo luận về tác động của công nghệ tới TMĐT; công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data) và di động (mobile) đã tác động to lớn tới kinh doanh thương mại điện tử ở Việt Nam. Ngoài ra, còn đề cập tới những công nghệ nổi bật khác như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), thực tế ảo (VR)…

4- Phiên thứ tư trao đổi về chủ đề "Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử".

Mời đọc thêm

2.000 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2017

VOBF 2017: Hướng tới người tiêu dùng “siêu kết nối”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới