Thứ Năm, 17/07/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Thực hiện ESG: Cần tầm nhìn dài hạn và bắt đầu ngay với những...

(KTSG Online) - Không thể trì hoãn, doanh nghiệp cần phải hành động thực hiện ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị)...
PNJ báo lãi tăng gần gấp đôi trong bốn tháng

PNJ báo lãi tăng gần gấp đôi trong bốn tháng

(KTSG Online) - Ngày 20-5, Hãng trang sức PNJ công bố hoạt động kinh doanh trong 4 tháng tăng trưởng mạnh với lãi ròng tăng đến 95,3% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt hơn 48,6% kế hoạch lãi ròng năm nay.
Gọi món ăn bằng tên gốc khi quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới

Gọi món ăn bằng tên gốc khi quảng bá ẩm thực Việt ra thế...

Ẩm thực là một loại tài sản đặc thù giúp dễ dàng tạo nên sự khác biệt trong hình ảnh thương hiệu quốc gia. Ẩm thực, thông qua các món ăn đặc trưng hấp dẫn, trước hết khiến người ta liên tưởng nhanh chóng đến hình ảnh nền nông nghiệp cung cấp nguyên liệu cho nền ẩm thực ấy, đến những con người chế biến món ăn, kéo theo sự hấp dẫn trong văn hóa du lịch và sau cùng ấn tượng chung cho cả một quốc gia.
Big C đầu tư tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường

Big C đầu tư tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường

(TBKTSG Online) Đầu tư hàng chục tỉ đồng thay toàn bộ hệ thống bóng điện chiếu sáng tại 10 siêu thị, tổ chức thu gom pin qua sử dụng, vận động khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần thay thế túi ni-lông khó phân hủy... là cách làm của chuỗi siêu thị Big C trong việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường sống chung.
Tiết kiệm năng lượng vì màu xanh tương lai

Tiết kiệm năng lượng vì màu xanh tương lai

(TBKTSG) - Ở góc độ kinh tế, hẳn nhiều người sẽ cho là chuyện vụn vặt khi biết được Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) đặt ra mục tiêu cắt giảm 8% năng lượng sử dụng, 11% lượng nước, 10% lượng chất thải, và 6% lượng khí thải ra môi trường từ nay đến năm 2011, thông qua nhiều chương trình khuyến khích nhân viên thực hiện.
Trao giải

Trao giải “Saigon Times Top 40 – Giá trị xanh 2009”

(TBKTSG Online) - Sáng nay 24-4, nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) đã chính thức công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Saigon Times Top 40 năm 2009 và trao giải cho các doanh nghiệp.
Lễ trao giải “Saigon Times Top 40 - Giá trị xanh 2009”

Lễ trao giải “Saigon Times Top 40 – Giá trị xanh 2009”

(TBKTSG Online) - Sáng ngày 24-4-2010 tại Ballroom, tầng 3, khách sạn Caravelle, quận 1, TPHCM đã diễn ra lễ trao giải “Saigon Times Top 40 - Giá trị xanh 2009” lần thứ 7. Đây là giải thưởng thường niên, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả và có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng và sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Saigon Times Top 40 - Những ý tưởng xanh

Saigon Times Top 40 – Những ý tưởng xanh

(TBKTSG) - Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có những đóng góp thiết thực cho xã hội và cộng đồng, Ban tổ chức giải thưởng “Saigon Times Top 40 - Giá trị xanh 2009” đã tổ chức bình chọn 38 doanh nghiệp FDI trên cả nước để trao giải ( * ) .
Hành trình khẳng định giá trị xanh

Hành trình khẳng định giá trị xanh

(TBKTSG) - Không như sáu năm trước, quá trình bình chọn các ứng viên cho giải thưởng “Saigon Times Top 40 - Giá trị xanh 2009” dài hơn dự kiến do quy mô giải thưởng được mở rộng cho tất cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên cả nước, thay vì chỉ trong bốn địa phương phía Nam là TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.