Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du lịch Đà Nẵng: Chăm sóc khách Nhật, thâm nhập thị trường Lào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch Đà Nẵng: Chăm sóc khách Nhật, thâm nhập thị trường Lào

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Qua việc hãng Lao Airlines mở đường bay Viêng Chăn (Vientiane)  – Đà Nẵng và Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với đối tác hỗ trợ du khách Nhật, ngành du lịch Đà Nẵng đang có những bước chuẩn bị cho cuộc cơ cấu lại thị trường hậu dịch bệnh Covid-19.

Du lịch Đà Nẵng: Chăm sóc khách Nhật, thâm nhập thị trường Lào
Đại diện Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Sunrise Group Asia tại buổi lễ ký kết, hợp tác hỗ trợ du khách Nhật hôm nay, 3-3. Ảnh: Nhân Tâm

Nhật Bản hiện nay nằm trong nhóm 5 (Top 5) thị trường lớn nhất của Đà Nẵng với hơn 180.000 lượt khách trong năm 2019. Nhưng theo ông Kenta Kawano, Tổng giám đốc của Sunrise Group Asia, việc hỗ trợ cho du khách Nhật tại Đà Nẵng vẫn còn hạn chế. Vì vậy, công ty ông mong muốn được hợp tác với ngành du lịch Đà Nẵng để “chăm sóc” đối tượng khách kỹ tính này tốt hơn.

Thông tin này được ghi nhận tại buổi lễ kí kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng với Công ty TNHH Sunrise Group Asia, nhằm tăng cường công tác hỗ trợ du khách Nhật Bản, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn đối với khách Nhật cũng như phối hợp trong các hoạt động quảng bá xúc tiến thị trường Nhật.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Phụ trách của trung tâm, chia sẻ việc hỗ trợ và chăm sóc tốt hơn cho du khách Nhật sẽ tạo điều kiện cho Đà Nẵng giữ chân nguồn khách này và thu hút thêm nguồn khách mới từ thị trường này hậu Covid-19.

Theo nội dung hợp tác, Sunrise sẽ phối hợp với chuyên viên của Trung tâm Hỗ trợ Du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng) để hỗ trợ du khách Nhật Bản tại các điểm hỗ trợ du khách như Quầy Thông tin sân bay và Trung tâm 108 Bạch Đằng bên cạnh khảo sát ý kiến của khách Nhật.

Trong một sự diễn tiến khác, việc Lao Airlines công bố mở đường bay Vientiane – Đà Nẵng vào ngày 29-2 vừa qua hứa hẹn mở ra thêm một thị trường tiềm năng cho các công ty du lịch trong việc cung cấp tour đưa khách Việt Nam đi nước ngoài du lịch.

Đoàn Famtrip Công ty Indochina Unique Tourist tại Ngôi đền lớn phủ vàng tại thủ đô Vientiane, Lào. Ảnh: Quỳnh Như

Công ty Indochina Unique Tourist vừa thực hiện chuyến Famtrip bằng đường bộ đến các địa phương nổi tiếng của Lào như Vientiane, Savannakhet hay Thakhek để tìm hiểu dịch vụ cũng như điểm tham quan để mở tour qua thị trường này.

“Trong bối cảnh các nguồn khách hiện hữu sụt giảm do Covid-19 thì chúng tôi phải tìm thị trường mới để khai thác và Lào là lựa chọn tiềm năng”, ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc công ty, chia sẻ thêm việc mở đường bay mới sẽ giúp du khách rút ngắn thời gian đến Lào. Ông cũng lên phương án kết hợp tour bằng đường hàng không và đường bộ theo tuyến Việt Nam – Lào – Thái Lan để thêm lựa chọn cho du khách.

Bên cạnh đó, để xúc tiến đường bay này, Sở Du lịch Đà Nẵng và Lao Airlines sẽ tổ chức đoàn Famtrip gồm các hãng lữ hành, khách sạn, báo chí đến Đà Nẵng và miền Trung để khảo sát sản phẩm du lịch, trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và ngược lại, Lao Airlines cũng sẽ mời đoàn Famtrip Đà Nẵng tham dự khảo sát tại Viêng Chăn.

Được biết Lao Airlines sẽ khai thác đường bay này với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 3, 5 và Chủ nhật bằng máy bay ATR 72 với 70 chỗ ngồi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới