Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Khuyến mãi khắp nơi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khuyến mãi khắp nơi

Đông đảo khách hàng đến mua sắm tại trung tâm điện máy Nguyễn Kim trong những ngày qua – Ảnh: KHẢ MINH

(TBKTSG Online) – Những ngày này, thời điểm cận kề Tết Dương lịch và tiếp theo là Tết Âm lịch, thị trường bán lẻ tại TPHCM trở nên nhộn nhịp với người người mua sắm và cùng với doanh nghiệp đang đưa ra hàng loạt hoạt động khuyến mãi, kích cầu.

Khắp nơi khuyến mãi

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng lớn tại TPHCM, sôi nổi nhất vẫn là hoạt động khuyến mãi các mặt hàng mỹ phẩm và thời trang. Dạo qua các tuyến đường chuyên kinh doanh quần áo thời trang như Lê Văn Sỹ (Q.3), Hai Bà Trưng (Q.1), Nguyễn Trãi (Q.1, Q.5)… khách hàng có nhiều cơ hội mua sắm các sản phẩm với giá được giảm từ 10 đến 70%.

Trong đó, ở những địa điểm có tỉ lệ giảm giá (sale off) càng nhiều thì lượng khách đến xem hàng càng đông, như tại cửa hàng Hi trên đường Hai Bà Trưng luôn thu hút đông khách đến chọn lựa, lục lọi đống quần áo giảm giá vì tấm biển sale off 80%. Tương tự, một số cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ đã treo các bảng “giảm giá 70%” to đùng, che khuất cả tên cửa hàng, nhằm gây sự chú ý cho người đi đường.

Rầm rộ hơn là các trung tâm thương mại, chỉ riêng số tiền mà nhà kinh doanh dùng để trang trí và đầu tư cho khuyến mãi dịp lễ, Tết cuối năm đã lên đến hàng tỉ đồng. Đại diện trung tâm mua sắm Parkson và Diamond đều cho biết phải chi trên 3 tỉ đồng cho các chương trình khuyến mãi nhân mùa mua sắm này. Còn đại diện Zen Plaza thì cho hay, chỉ riêng một chương trình khuyến mãi của tháng 12 đã “ngốn” kinh phí của doanh nghiệp trên 800 triệu đồng.

Bù lại, tuy chưa có con số thống kê cụ thể nhưng phần lớn các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại đều cho biết doanh số bán hàng trong tháng 12 này tăng mạnh, từ 30 – 50% so với các tháng trước.

Theo báo cáo nhanh của Saigon Co.op – đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opMart, chỉ tính riêng trong ngày 24-2 doanh thu của toàn hệ thống 26 siêu thị tại TPHCM đã đạt gần 13,5 tỉ đồng, tăng 11% so với ngày Noel năm trước, lượng khách hàng đến với siêu thị cũng tăng khoảng 10% (gần 14.000 lượt người/ngày).

Bộ Công Thương cũng vừa thống kê tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ của cả nước năm nay ước đạt khoảng 700 ngàn tỉ đồng, tăng trên 20% so với năm 2006. Dự báo, tổng mức mua sắm, tiêu thụ hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tiếp tục tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách tham quan mua sắm tại trung tâm thương mại Parkson – Ảnh: KHẢ MINH

Kích cầu mua sắm cho năm mới

Thị trường bán lẻ đang hứa hẹn tiếp tục có những hoạt động kích cầu nhắm đến dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, với sự tham gia của một loạt các nhà sản xuất và phân phối lớn. Hãng Coca-Cola vừa cho biết sẽ chính thức tung ra hàng loạt sản phẩm với phương thức đóng gói mới so với mọi năm: gói 6 lon, gói 12 lon, gói 2 chai Pet và thùng 24 lon nhằm đáp theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Đồng thời, Coca-Cola cũng cam kết giữ đúng giá bán lẻ sản phẩm trong dịp này thông qua chương trình hỗ trợ dành cho các đại lý chính thức.

Bên cạnh đó, nhà quản lý hệ thống siêu thị điện máy Carings từ nay đến hết ngày 17- 2- 2008 cũng sẽ dành nhiều phần quà cho các khách đến mua hàng. Cũng trong mùa mua sắm này, Carings đã kết hợp cùng Ngân hàng Techcombank giới thiệu chương trình “Tín dụng tiêu dùng trả góp” nhằm giúp giảm bớt nỗi lo về tài chính cho người tiêu dùng khi mua hàng.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart, Maximark, Citimark cũng sẽ triển khai các hoạt động khuyến mãi với sự tham gia của các nhãn hàng tiêu dùng lớn như Unilever, P&G, Kimberly Clark… kéo dài đến tháng Giêng sang năm. Theo đó, khách hàng mua sản phẩm thuộc các nhãn hàng trên sẽ nhận quà tặng ngay. Riêng các khách hàng nữ còn được cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc móng tay miễn phí hoặc dịch vụ trang trí điện thoại di động.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, Tết Dương lịch là cơ hội tốt để khởi động và tăng tốc cho mùa mua sắm cuối năm cũ và đầu năm mới.

Tương tự, bà Nguyễn Ngọc Hân, Giám đốc Công ty Hân Hân – nhà kinh doanh hệ thống cửa hàng thời trang Sea Collection cũng cho biết đây là mùa trọng điểm “ăn nên làm ra” của ngành. Ngoài việc mở thêm một cửa hàng mới trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3) trong những ngày cuối năm nay, Hân Hân cũng lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng từ 3 điểm lên 10 điểm trên toàn quốc trong năm 2008.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường do Công ty Cimigo thực hiện vào tháng 4-2007 trên hơn 1.000 người tiêu dùng tại TPHCM và Hà Nội cho thấy, 89% người trả lời là thích nhận những món quà ý nghĩa trong dịp lễ, Tết, 81% xem việc tặng quà lễ, Tết là một cách để thể hiện sự cảm ơn và quan tâm lẫn nhau và 90% mong muốn có thêm nhiều thời gian dành cho gia đình trong dịp này. Đây cũng là những yếu tố giúp nhà kinh doanh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ở các lĩnh vực thương mại và dịch vụ trong mùa mua sắm cuối năm này.

KHẢ MINH

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới