Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tài xế Grab không đeo khẩu trang, khách có quyền hủy chuyến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tài xế Grab không đeo khẩu trang, khách có quyền hủy chuyến

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Theo quy định của Grab về bảo vệ an toàn, hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19, từ giữa tháng 6, hành khách có quyền huỷ chuyến nếu tài xế không đeo khẩu trang; về phía tài xế cũng có quyền ngược lại nếu hành khách không đeo khẩu trang.

Grab hôm 2-6 vừa công bố GrabProtect – bao gồm nhiều giải pháp nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh, hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trên các dịch vụ di chuyển. GrabProtect bao gồm các tính năng an toàn mới, bộ quà tặng an toàn và các cập nhật về chính sách an toàn, góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ.

Trong một khảo sát của Grab dành cho người dùng dịch vụ đặt xe công nghệ tại 6 thị trường lớn ở khu vực Đông Nam Á, người dùng cho rằng việc đeo khẩu trang (77%), cung cấp dung dịch rửa tay diệt khuẩn trên xe ô tô  (71%), và phun khử khuẩn phương tiện trước mỗi chuyến đi (61%) là 3 biện pháp hiệu quả nhất trong việc phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19. Kết quả này dựa trên khảo sát trực tuyến với 2.951 người sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, trong giai đoạn từ ngày 1-5 tới 12-5-2020.

Tài xế Grab không đeo khẩu trang, khách có quyền hủy chuyến
Chương trình hỗ trợ, tiếp sức cho các đối tác tài xế vượt qua mùa dịch Covid-19 của hãng Grab. Ảnh: DNCC

Hiện tại, các đối tác tài xế và đối tác giao nhận của Grab được yêu cầu đeo khẩu trang mỗi khi hoạt động trên nền tảng Grab; yêu cầu này sẽ được áp dụng đối với hành khách ở các quốc gia có quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Từ ngày 15-6, nếu hành khách hoặc đối tác tài xế không đeo khẩu trang, hành khách và đối tác tài xế có thể huỷ chuyến với lý do “tài xế hoặc hành khách không đeo khẩu trang”. Grab sẽ không áp dụng bất kỳ hình thức chế tài hủy chuyến nào liên quan đến lý do kể trên đối với hành khách hoặc tài xế.

Ông Russell Cohen, Giám đốc vận hành khu vực Đông Nam Á, Grab chia sẻ: Đại dịch Covid-19 đã giúp chúng ta nâng cao nhận thức về an toàn và vệ sinh trong tất cả lĩnh vực. An toàn luôn là giá trị cốt lõi tại Grab và với những chương trình như GrabProtect, chúng tôi đang đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn về an toàn và vệ sinh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ.

Bên cạnh đó, Grab sẽ ra mắt hai tính năng mới trên ứng dụng đặt chuyến xe là mẫu khai báo trực tuyến tình trạng sức khỏe và vệ sinh, và công cụ xác thực hình ảnh đeo khẩu trang trên toàn khu vực vào cuối tháng 6-2020. Từ khi dịch bệnh Covid-19 khởi phát, các đối tác tài xế và đối tác giao nhận của Grab đã tự nguyện khai báo sức khỏe hàng ngày thông qua ứng dụng Grab dành cho đối tác tài xế. Tính năng khai báo tình trạng sức khỏe và vệ sinh trực tuyến mới sẽ yêu cầu tất cả đối tác tài xế và đối tác giao nhận, cũng như hành khách xác nhận rằng họ không có bất kỳ triệu chứng Covid-19 nào và đã áp dụng các biện pháp an toàn và vệ sinh cần thiết, trước khi họ bắt đầu chuyến xe, giao hàng hoặc đặt xe.

Ngoài ra, Grab sẽ tặng hơn 250.000 bộ quà tặng an toàn cho các đối tác tài xế trong khu vực, có thể bao gồm các vật dụng như dung dịch sát khuẩn tay, phun khử trùng xe cũng như lắp màn chắn nhựa để giảm thiểu tiếp xúc giữa đối tác tài xế và hành khách. Trong vài tháng qua, Grab đã hỗ trợ hơn 80.000 chai dung dịch sát khuẩn tay và dụng dịch khử trùng xe cho các đối tác tài xế.

Grab cũng đã cập nhật tính năng đánh giá và phản hồi trong ứng dụng cũng như trung tâm trợ giúp để người dùng có thể báo cáo các vấn đề liên quan đến sức khỏe và vệ sinh. Tính năng này cho phép người dùng gửi phản hồi cho Grab nếu đối tác tài xế có biểu hiện không khỏe hoặc không đeo khẩu trang trong chuyến xe. Grab luôn theo dõi những phản hồi này và sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của người dùng.

Tại Việt Nam, Grab đã hỗ trợ 65.000 khẩu trang và 45.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare cho đối tác tài xế. Grab sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 210.000 khẩu trang cho các đối tác tài xế trong thời gian sắp tới. Đồng thời, Grab cũng đã phun khử khuẩn và lắp màn chắn cho hàng ngàn xe của các đối tác tài xế GrabCar.

 

Mời đọc thêm:

Mùa dịch Covid-19, tài xế giao thức ăn không tiếp xúc người nhận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới