Thứ Năm, 16/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Đề xuất hạn chế thời gian xe tải qua 3 tuyến đường khu vực Tân Sơn Nhất

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, có 3 tuyến đường được đề xuất hạn chế thời gian xe tải lưu thông là đường Trường Sơn (quận Tân Bình), nhánh Bạch Đằng và nhánh Hồng Hà (quận Tân Bình, Gò Vấp). Đề xuất này nhằm giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại đây.

Tình trạng kẹt xe. Ảnh: TL

Thông tin từ TTXVN, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải TPHCM) vừa có đề xuất phương án hạn chế thời gian xe tải lưu thông qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Những tuyến đường sẽ triển khai hoạt động này gồm đường Trường Sơn (quận Tân Bình), nhánh Bạch Đằng và nhánh Hồng Hà (quận Tân Bình, Gò Vấp).

Việc này được thực hiện qua 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn đầu thực hiện từ ngày 1-9-2024, xe ô tô tải không được lưu thông trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 20 giờ trên đường Trường Sơn, nhánh Bạch Đằng, đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Trường Sơn và nhánh Hồng Hà, đoạn từ đường Trường Sơn đến đường Hồng Hà. Giai đoạn 2 thực hiện từ 1-1-2025, thời gian cấm xe là từ 6 giờ đến 22 giờ.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cũng đưa ra một số lộ trình thay thế để xe cộ đến các kho hàng lớn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, xe có thể vào kho 1 (số 49 Trường Sơn) từ 20 giờ hoặc từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, tùy vào thời gian cấm xe lưu thông.

Ở kho 2 (46-48 Hậu Giang) và kho số 3 (32 Phan Thúc Duyện), xe có thể đi theo lộ trình là đường Hoàng Văn Thụ – Phan Đình Giót – Phan Thúc Duyện – Thăng Long – Hậu Giang – kho số 2, hoặc đường Phạm Văn Đồng – Phổ Quang – Phan Đình Giót – Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện – kho 3 – Thăng Long – Hậu Giang – kho 2.

Cũng theo bản tin trên, trung tâm đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam khuyến nghị các đơn vị liên quan chuyển các kho, bãi mà phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất đến các địa điểm khác như đường Thăng Long, nhằm hạn chế ảnh hưởng thời gian hạn chế xe tải lưu thông. Ngành chức năng nghiên cứu khả thi, đầu tư mở rộng đường Thăng Long và đường Hậu Giang, nhằm quy hoạch 2 tuyến đường này phục vụ cho sân bay.

Thời gian qua, khu vực lân cận sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai phương án cấm xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông trên 6 tuyến đường gồm đường Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Phan Thúc Duyện.

1 BÌNH LUẬN

  1. Nguyên nhân chính của việc quá tải giao thông ở các đường chung quanh khu vực sân bay là lượng ô tô con từ các ngả đường đi vào sân bay quá nhiều. Bây giờ có cấm xe tải thì cũng không có tác dụng và gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa kinh doanh. Xóm tôi ở gần sân bay, người dân trong xóm thường đón taxi đi về từ sân bay với giá rất rẻ chỉ vài chục ngàn cho một cuốc xe sân bay cộng luôn phí sân bay 10.000 đ, nếu đi xe buýt thì phải kéo vali lội bộ cả trăm mét mới tới nhà, xe buýt sân bay ế mèm. Cần phải buộc người dân đi xe buýt sân bay để giảm lượng ô tô ra vào sân bay. Nếu tăng phí ô tô vào sân bay lên 100.000 đ một lượt thì sẽ có một lượng lớn khách tiết kiệm tiền mà đón xe buýt về nhà hoặc đón xe buýt ra khỏi sân bay rồi đón taxi về nhà, lúc đó lượng ô tô vào sân bay sẽ giảm rất nhiều.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới