Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du lịch cuối năm: Giá không đổi, mãi lực tăng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch cuối năm: Giá không đổi, mãi lực tăng

Đào Loan

Khách du lịch ở Nha Trang – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Giá vàng, giá đô la Mỹ tăng thời gian gần đây dường như không có tác động đến sức mua của mùa du lịch cuối năm. Theo thông tin từ một số công ty du lịch tại TPHCM, số khách mua tour trong nước và nước ngoài vào dịp Giáng sinh và tết Dương lịch 2011 vẫn tăng hơn so với dịp lễ năm trước.

Trong dịp lễ này, những điểm đến được nhiều khách lựa chọn vẫn là Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng. Nhiều công ty đã bán hết tour đi bằng đường hàng không đến những điểm này. Tuy nhiên, nếu đi bằng đường bộ thì khách vẫn còn có rất nhiều lựa chọn.

Với các tour nước ngoài, những điểm đến như Singapore, Malaysia, Hồng Kông… vẫn là những lựa chọn quen thuộc của khách.

Theo một số doanh nghiệp, dịp lễ cuối năm trùng với cuối tuần đã giúp cho doanh nghiệp bán được nhiều tour hơn. Mùa này, giá tour không tăng, hoặc chỉ tăng nhẹ.

“Tour đi dịp Giáng sinh giá không tăng. Riêng tết Dương Llch, giá chỉ tăng nhẹ ở một vài điểm đến do giá dịch vụ tại chỗ tăng. Riêng Côn Đảo có mức tăng cao nhất cũng chỉ khoảng trên 10%”, ông Nguyễn Ngọc An, Trưởng phòng Du lịch nội địa của Fiditourist nói.

Đại diện một số công ty như Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Liên bang Travelink, Bến Thành Tourist… cho biết giá tour không đổi. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist, cho biết dự kiến các tour hàng không đi trong nước bán hết vào giữa tháng 11. Công ty đang xin thêm vé từ Vietnam Airlines. Số khách mua tour nước ngoài hiện đã tăng 17% so với cùng thời điểm năm trước.

Tại Bến Thành Tourist, số khách đặt mua tour nhân dịp Giáng sinh và tết Dương lịch chưa nhiều nhưng nhà điều hành tour này vẫn rất lạc quan vào mùa kinh doanh cuối năm.

Theo ông Lại Hữu Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ lữ hành Bến Thành Tourist, thời gian gần đây, dù có những biến động về giá đô la Mỹ nhưng lượng khách Việt Nam đi du lịch vẫn tăng. Thường thì tháng 10 và 11 các công ty du lịch vắng khách hơn nhưng năm nay lại khác.

“Tháng 11 năm nay chúng tôi có hơn 3.000 khách đi du lịch trong và ngoài nước, cao nhất từ trước đến nay. Hiện tại, khách chưa mua tour cuối năm nhiều nhưng chúng tôi khá lạc quan vì xu hướng hiện nay là rất nhiều khách đặt tour vào giờ chót”, ông nói.

Một xu hướng mới của mảng du lịch nội địa là ngày càng nhiều khách du lịch chọn tour đi bằng đường hàng không. Với tất cả các điểm đến, nếu có thể đi bằng đường không thì khách thường ưu tiên chọn trước.

“Du lịch đường không phát triển rất nhanh. Chỉ cần có vé của hàng không là bán được tour, không lo không có khách”, ông Từ Quý Thành, Giám đốc Liên bang Travelink nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới