Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Lazada Việt Nam với những hoạt động CSR đa dạng

T.Quang      

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử lớn, các hoạt động xã hội của Lazada Việt Nam rất đa dạng. Từ những hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam, cho đến các hoạt động hỗ trợ nhà bán mới lên sàn, thúc đẩy tăng doanh số, hỗ trợ các địa phương đưa các mặt hàng nông sản lên sàn…

Lazada trao học bổng chương trình Lazada Forward Scholarship 2022 cho sinh viên các trường đại học. Ảnh: Lazada

Bên cạnh đó, Lazada Việt Nam còn có nhiều hoạt động hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu, các cơ quan nhà nước, cộng đồng nhà bán hàng trên sàn, nhân viên trong công tác phòng chống dịch Covid-19…

Hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Nhằm khích lệ tinh thần học tập của các sinh viên, Lazada Việt Nam đã triển khai chương trình Lazada Forward Scholarship (2022). Đây là chương trình tặng học bổng Lazada dành cho sinh viên. Chương trình này được triển khai từ tháng 3 đến tháng 7-2022, trải qua nhiều vòng tuyển chọn, Lazada đã lựa chọn và trao học bổng cho 25 sinh viên xuất sắc đến từ nhiều trường đại học, nhiều chuyên ngành khác nhau trên cả nước. Với chương trình này, mỗi sinh viên được nhận 1 suất học bổng của Lazada Việt Nam trị giá 1.500 đô la Mỹ.

Ngoài chương trình trên, nhằm hỗ trợ đào tạo nhân lực, Lazada Việt Nam đã triển khai chương trình LazPrentice trong 6 tháng đầu năm nay. Theo đó chương trình đã thu hút 2.000 đơn ứng tuyển và 53 sinh viên đã được tuyển chọn trở thành thực tập sinh của Lazada.

Ngoài ra, Lazada Việt Nam còn kết hợp với nhiều trường đại học tổ chức những buổi chia sẻ về hoạt động thương mại điện tử dành cho các bạn sinh viên và nhà bán hàng mới; hỗ trợ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khảo sát và lập Báo cáo đào tạo thương mại điện tử Việt Nam 2022 và chuỗi sự kiện “Đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học 2022 – Mạng lưới mới, Sức mạnh mới” để thúc đẩy nâng cao số lượng và chất lượng đào tạo trong lĩnh vực này.

Ngoài các chương trình trên, Lazada Việt Nam còn khởi xướng triển khai chương trình “Góp sách ươm mơ” – với sự đồng hành của các đối tác như Fahasa, Alpha Books, Deli và WeChoice. Với chương trình này, Lazada Việt Nam và các đối tác đã tiến hành trao tặng hơn 20.000 cuốn sách, 2.000 cuốn vở, 11.000 bộ dụng cụ học tập và 200 ba lô học sinh cho 10 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Thành phố Đông Hà và Huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hỗ trợ nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt

Trong năm 2021 – 2022, Lazada Việt Nam đã hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, các Sở Công Thương nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp địa phương lên sàn như: các hoạt động tập huấn, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các địa phương.

Cụ thể, Lazada Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thực hiện các khóa đào tạo trực tiếp, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ tại các địa phương như Thái Nguyên, Lào Cai, Sơn La, Hải Phòng, Thanh Hoá…

Lazada Việt Nam đã tham gia hỗ trợ chương trình Retail University – thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ do Hiệp hội Thương mại điện từ Việt Nam phối hợp cùng Google, trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Chili, Visa và EMS tổ chức.

Bên cạnh đó, Lazada Việt Nam còn phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Cục Xúc tiến Thương mại (thuộc Bộ Công thương) tham gia các hội chợ và tổ chức các buổi huấn luyện cho các nhà bán hàng; ký kết với các Sở Công thương để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nông nghiệp tại các địa phương như Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bình Định, Huế…

Sàn thương mại điện tử này còn phối hợp với dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Lào Cai và Sơn La” (GREAT) do Chính phủ Úc tài trợ. Trong đó thực hiện hoạt động hỗ trợ bồi dưỡng năng lực chuyển đổi số và hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp ở khu vực miền núi phía Bắc.

Chung tay cùng tuyến đầu chống dịch trong giai đoạn Covid-19

Giai đoạn từ đầu năm 2020 đến đầu năm 2022 là khoảng thời gian khó khăn nhất của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân – do vừa phải phòng chống dịch bệnh vừa phải đảm bảo giảm thiểu tác động xấu đến nền kinh tế, hoạt động của doanh nghiệp, cuộc sống. Đồng thời còn phải phải tập trung nỗ lực khôi phục và phát triển nền kinh tế trong thời kỳ bình thường mới.

Nhận thức rõ trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng của mình, Lazada đã triển khai hàng loạt hoạt động xã hội, để chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ trợ cộng đồng vượt qua giai đoạn dịch bệnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới